Ngày 19/7, chương trình “Khám phá nông nghiệp Hoa Kỳ” do Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ phối hợp cùng Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP. HCM tổ chức đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tham quan.

Sự kiện quy tụ 30 đơn vị, gồm 15 hiệp hội ngành hàng đến từ Hoa Kỳ và 15 doanh nghiệp Việt Nam, mang đến nhiều sản phẩm đa dạng như nông sản, ngũ cốc, trái cây, thịt, trứng cùng các sản phẩm chế biến từ nguyên liệu nhập khẩu từ Mỹ.

15 hiệp hội ngành hàng Mỹ đồng loạt đưa sản phẩm chất lượng cao vào thị trường Việt Nam
Hình ảnh tại sự kiện. Nguồn: TTXVN

Bà Carolee A. Williamson, Quyền Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ tại TP. HCM, cho biết trong năm 2025, phái đoàn ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng Tổng Lãnh sự quán sẽ tổ chức chuỗi hoạt động nhằm kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, trong đó chương trình “Khám phá nông nghiệp Hoa Kỳ” là lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

Trong hai ngày diễn ra sự kiện (19–20/7), người tiêu dùng có thể trực tiếp tham quan và thưởng thức nhiều sản phẩm thực phẩm, đồ uống cao cấp từ Hoa Kỳ như thịt bò, gà, heo, phô mai, khoai tây; các loại trái cây tươi như táo, việt quất, anh đào; trái cây sấy khô, đậu, hạnh nhân, óc chó, dẻ cười; thực phẩm đóng hộp và rượu vang. Ngoài ra, khách tham quan còn được tìm hiểu thêm về các sản phẩm nông nghiệp độc đáo khác như thời trang làm từ bông và sản phẩm dành cho thú cưng.

Bà Đặng Thị Đông Phương, đại diện các Hiệp hội Trứng và Gia cầm, Khoai tây, Sữa và Nho khô bang California tại Việt Nam, chia sẻ rằng nông nghiệp của cả Hoa Kỳ và Việt Nam đều phong phú, tuy nhiên mỗi bên có thế mạnh riêng, bổ sung cho nhau một cách hiệu quả. Ngoài thực phẩm tươi, Hoa Kỳ còn cung cấp nhiều nguyên liệu nông sản cho ngành chế biến tại Việt Nam như ngô, đậu nành...

"Người Việt Nam hiện nay có thu nhập ngày càng cao và họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các trải nghiệm thực phẩm chất lượng, ngon, bổ dưỡng và an toàn. Các hiệp hội nông sản Hoa Kỳ mong muốn giới thiệu, quảng bá rộng rãi những sản phẩm chất lượng cao, tươi ngon nhất của ngành nông nghiệp Hoa Kỳ đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Chúng tôi cũng kỳ vọng thông qua các hoạt động kết nối văn hoá ẩm thực để thúc đẩy giao thương hàng hoá, góp phần xây dựng quan hệ hợp tác cân bằng, bền vững giữa hai quốc gia", bà Đặng Thị Đông Phương cho biết thêm.