Tuy nhiên, Adobe có thể sớm mở rộng bản dùng thử cho các khu vực khác.

Adobe cho biết phiên bản web của Photoshop có sẵn theo mô hình “Freemium”. Hiện tại, hầu hết các công cụ, bút vẽ và các tính năng khác của Photoshop đều có sẵn miễn phí.

Adobe có kế hoạch loại bỏ một số tính năng sẽ dành riêng cho những người đăng ký trả phí, Adobe nói sẽ cung cấp miễn phí đủ công cụ phục vụ các chức năng cốt lõi của Photoshop.

Phiên bản web của Adobe Photoshop tương đối mới. Nền tảng này được Adobe ra mắt vào tháng 10.2021, khi đó người dùng có quyền truy cập vào một phiên bản ứng dụng khá thô sơ.

Nói cách khác, người dùng chỉ có thể thực hiện một vài chỉnh sửa đơn giản. Tất cả công cụ và hiệu ứng phức tạp đều không có sẵn. Tuy nhiên, Adobe đã không ngừng cải tiến phiên bản web của Photoshop.

Lợi ích đáng chú ý nhất có trên phiên bản web của Photoshop là sự cộng tác nhanh chóng và năng động với những người dùng khác.

Hơn nữa, trong bản phát hành đầu tiên, người dùng phải chia sẻ tài liệu lên web từ ứng dụng dành cho máy tính để bàn, còn ở thời điểm hiện tại, bất kỳ người đăng ký Photoshop nào đăng nhập đều có thể bắt đầu một tập tin mới từ web.

Adobe định vị rõ phiên bản web của Photoshop như một công cụ cộng tác, nơi nhiều người dùng có thể thực hiện một số thay đổi và để lại một số chú thích.

Với việc Photoshop trở nên dễ tiếp cận hơn, nhiều người dùng có thể dùng thử nền tảng một cách hợp pháp và khám phá các khả năng của nó. Adobe hy vọng những người dùng này cuối cùng có thể trả tiền để truy cập phiên bản đầy đủ của dịch vụ.

Phiên bản mới nhất của phiên bản web của Adobe Photoshop cung cấp một số công cụ mạnh mẽ, gồm Refine Edge, Curves, Dodge & Burn, cũng như khả năng chuyển đổi Smart Objects.

Phiên bản web cũng hỗ trợ thiết bị di động, nơi người dùng có thể xem và nhận xét về hình ảnh.