Alameda Research đã rút 200 triệu USD từ FTX.US trước khi nộp hồ sơ phá sản, theo phân tích từ công ty blockchain Arkham Intelligence.

Trong bài viết trên Twitter, Arkham tiết lộ rằng Alameda Research, công ty chị em của FTX, đã rút 204 triệu USD từ 8 địa chỉ khác nhau của FTX US với nhiều loại tiền kỹ thuật số, phần lớn là tiền ổn định giá, trong những ngày cuối cùng trước khi sụp đổ.

Trong số tiền rút ra, 116 triệu USD, 57,1% là tiền ổn định giá gán với USD, bao gồm USDT, USDC, BUSD và TUSD. Phân tích của Arkham cũng cho thấy 49,49 triệu USD (24,2%) trong quỹ này là ETH, và 38,06 triệu USD (18,7%) là wBTC.

“Số wBTC được rút ra đã chuyển vào ví WBTC Merchant của Alameda, và sau đó kết nối toàn bộ với blockchain BTC”, theo Arkham, cho biết rằng 142,4 triệu USD (69%) đã được chuyển vào ví của FTX International, “cho thấy rằng Alameda đóng vai trò cầu nối cho hai tổ chức này”.

Tập đoàn FTX có khoảng 130 công ty, bao gồm FTX Trading, FTX US, West Realm Shires Services, và Alameda Research, đã nộp hồ sơ phá sản tại Mỹ vào ngày 11/11, sau khi mất thanh khoản bởi hàng loạt dòng tweet đã dẫn đến bán tháo FTX Token.