Theo thông tin từ Bloomberg, Twitter đã không trả 3,36 triệu USD tiền thuê văn phòng vào tháng 12/2022 cho các văn phòng tại 1355 Market Street và 3,42 triệu USD tiền thuê tháng 1/2023 cho Sri Nine Market Square LLC.

Áp lực trả nợ cận kề, Twitter lại vướng vào vụ kiện mới
Ảnh minh hoạ

Vì vậy, Twitter lại tiếp tục vướng vào vụ kiện mới trong bối cảnh doanh nghiệp này đang phải đối mặt với khoản thanh toán đầu tiên cho khoản nợ 12,5 tỷ USD.

Nếu Twitter không thực hiện được khoản thanh toán trên, ban quản trị mạng xã hội có thể nộp đơn xin phá sản để bắt đầu quá trình tái cơ cấu nợ. Twitter đã lỗ 221 triệu USD vào năm 2021. Để khắc phục, tân CEO đã cố gắng cắt giảm chi phí và tăng doanh thu kể từ khi mua công ty.

Khoản thanh toán lãi sắp đến có thể khiến mọi thứ tồi tệ hơn đối với các cổ đông của Tesla, những người đang phải chịu thiệt hại từ việc mua lại mạng xã hội bị thu hẹp trị giá 44 tỷ đô la của Musk nếu Musk quyết định bán thêm cổ phiếu để tránh vỡ nợ.

Được biết, kể từ khi tiếp quản Twitter, tỷ phú Elon Musk đã cắt giảm chi phí. Ông sa thải một nửa số nhân viên, trì hoãn việc trả tiền thuê các văn phòng khác của công ty này trên khắp thế giới và từ chối thanh toán một số hóa đơn, như tiền thuê chuyên cơ.

Áp lực trả nợ cận kề, Twitter lại vướng vào vụ kiện mới
Ảnh minh hoạ

Vụ kiện đã được đệ trình lên tòa án tiểu bang ở California vào hôm 23/1. Theo đơn kiện, Twitter thuê hơn 42.735 m2 không gian trên 8 tầng của tòa nhà San Francisco. Sri Nine Market Square nắm giữ thư tín dụng trị giá 3,6 triệu USD làm thế chấp, nhưng Twitter được yêu cầu tăng mức này lên 10 triệu USD nếu có sự chuyển giao quyền kiểm soát. Twitter đã đổi chủ khi tỷ phú Musk mua lại Twitter vào tháng 10/2022 với giá 44 tỷ USD.

Về phía Twitter, Công ty lập luận rằng họ không cần phải tăng hạn mức tín dụng.

Trước đó, hồi giữa tháng 1/2022, Twitter đã phải bàn giao lại văn phòng tại CapitaGreen. Giới quan sát nhận định hành động này từ phía Twitter nằm trong kế hoạch cắt giảm chi phí vận hành trên phạm vi toàn cầu của Giám đốc điều hành Elon Musk. Trong khi đó, nhà báo Casey Newton của tạp chí Platformer cho biết vì không đủ khả năng chi trả cho mặt bằng này.