Bắc Ninh sắp có trung tâm thương mại khủng

Cập nhật: 09:11 | 28/07/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh vừa có buổi làm việc với ông Philippe Broianigo, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Group Việt Nam về đề xuất xây trung tâm thương mại của doanh nghiệp này trên địa bàn tỉnh...

bac ninh sap co trung tam thuong mai khung Sắp đấu thầu 4 dự án có tổng chi phí hơn 1.000 tỷ đồng tại Bắc Ninh
bac ninh sap co trung tam thuong mai khung Tin tức đầu tư dự án hạ tầng mới nhất tại Bắc Ninh, Tiền Giang, Vũng Tàu

Ông Philippe Broianigo cho biết doanh nghiệp này mong muốn đầu tư xây dựng trung tâm thương mại tại tỉnh Bắc Ninh. Theo đại diện doanh nghiệp, Central Group định hướng đầu tư dài hạn, mong muốn kết nối với các nhà sản xuất, nhà cung cấp sản phẩm trên địa bàn để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang tính đặc thù của tỉnh vào kinh doanh trong hệ thống của tập đoàn.

bac ninh sap co trung tam thuong mai khung
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Với đề xuất này, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Sở Xây dựng phối hợp, giới thiệu địa điểm để Tập đoàn Central Group Việt Nam khảo sát, nghiên cứu triển khai xây dựng trung tâm thương mại như đề xuất trước đó.

Được biết, Tập đoàn Central Group Việt Nam là thành viên của Tập đoàn Central Group - một trong những Tập đoàn bán lẻ lớn nhất Thái Lan, sở hữu nhiều trung tâm mua sắm, trong đó có chuỗi siêu thị Big C Việt Nam.

Trước đó, UBND tỉnh Bắc Ninh cũng đã quyết định phê duyệt danh mục dự án có sử dụng đất trên địa bàn. Theo đó, thời gian tới, Bắc Ninh sẽ thực hiện đấu thầu để lựa chọn nhà đầu tư cho 4 dự án có tổng chi phí thực hiện dự kiến hơn 1.000 tỷ đồng.

Một trong số này là Dự án Đầu tư xây dựng khu tổ hợp văn phòng, trung tâm thương mại dịch vụ và giới thiệu sản phẩm tại phường Vạn An và xã Hòa Long, tổng diện tích đất sử dụng 2 ha, tổng mức đầu tư dự kiến gần 195 tỷ đồng.

bac ninh sap co trung tam thuong mai khung Chuẩn bị đấu giá quyền sử dụng đất Khu nhà ở tại xã Đại Đồng Thành, tỉnh Bắc Ninh
bac ninh sap co trung tam thuong mai khung Phê duyệt kết quả sơ tuyển nhà đầu tư dự án trạm dừng nghỉ ở Bắc Ninh

Quốc Trung