Trước tình hình giá xe đang "phi mã", người tiêu dùng thông thái cần biết những thời điểm "vàng" giá xe giảm để "săn" xe máy giá rẻ trong năm.

Mua xe máy vào tháng 7 Âm lịch thường có giá giảm "sốc"

Theo một số quan niệm dân gian, tháng 7 Âm lịch hàng năm còn được coi là tháng cô hồn. Vì vậy, nếu làm những việc lớn như động thổ xây nhà, mua xe... nhiều người sẽ kiêng kị bởi họ lo ngại nếu thực hiện sẽ không được hanh thông và gặp phải nhiều rủi ro.

Với việc nhiều người coi ô tô, xe máy,… là khối tài sản lớn nên việc mua xe là chuyện trọng đại. Do vậy, việc người mua chọn ngày tốt tháng tốt đưa xe về cũng là điều hết sức bình thường. Cũng chính vì quan niệm đó mà nhiều người hạn chế mua xe vào tháng 7 âm lịch.

co-nen-mua-xe-may-tra-gop-min.jpeg

Nhằm kích cầu và chạy đua đạt doanh số. Nhiều đơn vị bán xe thường giảm giá và khuyến mãi lớn cho khách hàng mua xe trong thời điểm tháng 7 âm lịch. Từ trước đến nay, tháng 7 thường là cơ hội “vàng” để mua một chiếc xe với giá rẻ hơn bình thường.

Tháng 7 âm lịch năm nay cũng không ngoại lệ. Có rất nhiều hãng xe đang giảm giá nhằm kích cầu, đồng thời được giảm 50% phí trước bạ. Khi mua xe trong tháng 7, khách hàng có nhiều cơ hội về lựa chọn về xe, về giá bởi thời điểm này các hãng xe đều áp dụng các chương trình khuyến mại, tặng quà hấp dẫn.

Khi mua xe trong tháng này, khách hàng cũng được "chăm sóc" nhiệt tình hơn, do lượng khách hàng đến mua xe trong tháng ít. Doanh nghiệp cũng sẽ muốn bán được xe trong tháng này để nhận được nhiều may mắn, tài lộc.

Có thể thấy, những điều nên làm và cần kiêng kị trong tháng cô hồn đều là những tín ngưỡng dân gian, mà không ai hay một ngành khoa học nào có thể kiểm chứng đúng sai. Đừng để những tín ngưỡng biến thành mê tín tiêu cực.

Cụ thể, ngày 1/8, các đại lý xe máy Honda (HEAD) ở Hà Nội bán Vision mức 40-49 triệu tùy phiên bản, giảm 10 triệu so với mức tăng kỷ lục hồi tháng 6.

Ngoài việc xe máy giảm giá vào tháng 7 âm lịch thì giá của các mẫu xe còn giảm vào một số thời điểm khác trong năm.

Mua xe máy vào thời điểm trước khi ra mắt xe mới

Thời điểm trước khi các mẫu xe đời mới ra đời thì các hãng thường giảm giá cho những phiên bản cũ của dòng xe đó. Nhằm bán hết xe cũ và nhường chỗ cho xe mới.

Do đó, đây chính là một cơ hội tốt để bạn sắm cho mình một chiếc xe máy thương hiệu với giá rẻ hơn bình thường.

Đặc biệt, theo đánh giá của các chuyên gia về xe thì mùa xuân là thời điểm nhiều mãu xe mới ra mắt nhất. Nên đây cũng chính là thời điểm bạn nên nắm bắt nếu muốn mua được chiếc xe máy vừa ý với giá phải chăng. Đi cùng với nhiều ưu đãi và quà tặng hấp dẫn.

Mua xe máy vào dịp kích cầu cuối năm

Cuối năm là thời điểm có rất nhiều sự kiện lớn diễn ra như: Lễ Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Âm lịch,… Do đó, đây thường là thời điểm mua xe máy tốt nhất trong năm mà bạn có thể lựa chọn. Cuối năm được xem là mùa khuyến mãi lớn đối với hầu hết các mặt hàng. Và xe máy cũng không ngoại trừ trong số đó.

Bạn có thể thấy rằng cuối năm hoạt động mua bán xe máy luôn diễn ra rầm rộ. Vì đây chính là thời điểm mà các nhà sản xuất đẩy mạnh doanh số bán hàng. Giảm đến tối thiểu mức lượng hàng tồn kho và chuẩn bị để đón các mẫu xe mới cho thị trường đầu năm sau.

Do đó, vào thời điểm này, những chiếc xe máy đời cũ, dù là mới 100% cũng sẽ được họ ưu tiên “giải phóng”. Để nhường chỗ cho những mẫu xe đời mới lên ngôi.

Mua xe máy sau các mùa bóng

Các sự kiện bóng đã lớn như AFF Cup, Word Cup,…cũng chính là thời điểm vô cùng thuận lợi để bạn "rinh" một chiếc xe máy giá rẻ. Cùng với việc ban hành luật cá độ cho những giải bóng quốc tế, hoạt động cầm cố xe máy cũ diễn ra ở khắp nơi.

Nếu biết nắm bắt thời cơ bạn sẽ rinh được một chiếc xe máy giá siêu mềm. Đó cũng chính là lý do mà mỗi mùa bóng kết thúc hoạt động mua bán xe máy lại diễn ra vô cùng sôi động.

Hiện nay, giá xe máy và giá xăng tăng - giảm bất ổn khiến nhiều người dân có nhu cầu mua xe hoang mang. Vì vậy, nếu biết được thời điểm giá xe "hạ nhiệt" thì người dân sẽ dễ dàng có những lựa chọn tốt để sở hữu chiếc xe máy mình yêu thích.