Bản tin bất động sản ngày 4/5: Dự án "trơ gan cùng tuế nguyệt" tại Hà Tĩnh

Cập nhật: 07:17 | 04/05/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Bản tin bất động sản ngày 4/5 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng trái phép tại Hải Phòng; Ngỡ ngàng số lượng đất, tài sản công bị... bỏ không tại Quảng Ngãi; Dự án "trơ gan cùng tuế nguyệt" tại Hà Tĩnh...

Hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng trái phép tại Hải Phòng

Hàng nghìn m2 nhà xưởng xây dựng không phép diễn ra trong suốt một thời gian dài ở tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa, quận Kiến An, Hải Phòng nhưng không được xử lý triệt để.

ban tin bat dong san ngay 45 du an tro gan cung tue nguyet tai ha tinh
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Nhiều người dân ở tổ dân phố Tân Khê, phường Đồng Hòa, Quận Kiến An phản ánh việc nhà xưởng rộng hàng nghìn m2 xây dựng không phép trên đất nuôi trồng thủy sản nhưng không được chính quyền địa phương xử lý triệt để.

4 cán bộ bị kỷ luật liên quan công tác quản lý đất đai ở Kiên Giang

Ban Thường vụ Huyện uỷ Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang vừa triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức cách tất cả chức vụ trong Đảng đối với ông Trần Thành Thắng - Bí thư chi bộ Công thương, nguyên Trưởng phòng Kinh tế - hạ tầng tài nguyên và môi trường huyện Kiên Hải.

Theo đó ông Thắng chịu trách nhiệm trong việc tham mưu cho UBND huyện cấp 5 Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho 4 hộ dân trên diện tích đất rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ ven biển và bảo vệ biên giới đang quản lý; chuyển mục đích sử dụng đất cho 2 trường hợp, hoán đổi vị trí đất cho 1 trường hợp không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện. Để ngoài sổ sách kế toán 100 triệu đồng tiền bảo dưỡng đường lộ do thi công công trình tránh trú bão Hòn Tre.

Quảng Ngãi: Ngỡ ngàng số lượng đất, tài sản công bị... bỏ không

Qua thanh kiểm tra tại 7/13 huyện thành, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi đã phát hiện 184 cơ sở nhà, đất công sản (tài sản công) tại các địa phương trên bị bỏ sót trong quá trình lập báo cáo kê khai phương án sắp xếp và xử lý theo quy định.

Nếu không tận mắt nhìn, nghe thấy kết quả thanh kiểm tra từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ngãi, thật khó để tin rằng một khối lượng tài sản công "khủng" gồm nhà và đất, trị giá tính bằng con số hàng chục tỷ đồng, thuộc quyền quản lý của các địa phương này bị lãng phí như vậy.

Tại Kết luận Thanh tra (số 02/KL-UBND, ngày 31/3/2020), về quản lý và sử dụng nhà và đất công sản từ năm 2010-2018, tại 7 huyện Sơn Tây, Sơn Hà, Minh Long, Nghĩa Hành, Lý Sơn, Tây Trà và Trà Bồng (nay được sáp nhập thành huyện Trà Bồng), số lượng tài sản công bị các địa phương này bỏ sót (trong quá trình lập báo cáo kê khai phương án sắp xếp và xử lý theo quy định), lên đến con số 184 cơ sở nhà và đất.

Quyết định xử phạt của chính quyền TX.Điện Bàn bị coi thường ?

Lợi dụng dịp lễ 30/4, "đại gia bất động sản" này vẫn cho người thi công xây dựng tường rào kiên cố bao quanh diện tích hơn 600 m2, coi thường quyết định của UBND TX.Điện Bàn.

Ngày 24.4, ông Nguyễn Đạt, Phó chủ tịch UBND TX.Điện Bàn, đã ký quyết định xử phạt ông Phan Đình Tín (32 tuổi, trú tại KP.Viêm Trung, P. Điện Ngọc, TX.Điện Bàn, Quảng Nam) 15 triệu đồng do xây dựng không phép trên đất quy hoạch khu dân cư.

Ngoài ra, UBND TX.Điện Bàn buộc ông Tín dừng thi công công trình không có giấy phép xây dựng. Trong khi đó, Văn phòng Thị ủy Điện Bàn ngày 27.4 cũng phát hành công văn gửi UBND TX.Điện Bàn và Đảng ủy P.Điện Ngọc, truyền đạt ý kiến chỉ đạo của ông Đặng Hữu Lên, Bí thư Thị ủy Điện Bàn, về việc kiểm tra, xử lý nghiêm (nếu có vi phạm) nhằm đảm bảo kỷ cương trong công tác quản lý trật tự xây dựng và quản lý đất đai trên địa bàn.

Tuy nhiên theo UBND P.Điện Ngọc, sau khi có quyết định xử phạt của UBND TX.Điện Bàn, ông Tín không dừng thi công; đặc biệt, lợi dụng dịp lễ 30/4, “đại gia bất động sản” này vẫn cho người thi công xây dựng tường rào kiên cố bao quanh diện tích hơn 600 m2, coi thường quyết định của UBND TX.Điện Bàn.

"Đại dự án" nghìn tỷ vừa bị khởi tố tại Hà Tĩnh: 13 năm "trơ gan cùng tuế nguyệt"

Một dự án được xem là đòn bẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hà Tĩnh, thế nhưng, sau vài năm thi công rầm rộ Nhà máy gang thép Vạn Lợi đã bị “khai tử”. Mới đây, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án để điều tra những sai phạm trong dự án nghìn tỷ này.

Dự án Nhà máy thép Vạn Lợi có diện tích đất gần 26 ha tại phường Kỳ Thịnh, thị xã Kỳ Anh, được Ban quản lý khu kinh tế Hà Tĩnh cấp giấy phép từ tháng 6/2007, với tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Dự án do CTCP Gang thép Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, ngoài ra còn có hai cổ đông chính là Công ty Thép Vạn Lợi và CTCP Đầu tư kKhoáng sản Hợp Thành (đều có trụ sở ở Hà Nội).

Trong đó, Công ty Thép Vạn Lợi chiếm 58,4%, CTCP Đầu tư Khoáng sản Hợp Thành chiếm 34%, còn lại là của hai cổ đông cá nhân. Phần lớn số tiền đầu tư cho dự án bằng vốn vay ngân hàng. Mục tiêu dự án là đến tháng 8/2010, nhà máy sẽ xuất xưởng tấn phôi thép thương phẩm đầu tiên.

Giai đoạn 2007 - 2010 khi đang thi công dự án, một số hạng mục bị đình trệ, cơ sở hạ tầng, máy móc bỏ không vì thiếu vốn. Thời điểm này để “cứu vãn” tình hình, dự án được ba ngân hàng có chi nhánh tại Hà Tĩnh giải ngân hơn 700 tỷ đồng để tiếp tục thi công. Tổng số vốn đã đầu tư vào dự án này là gần 1.000 tỷ đồng.

ban tin bat dong san ngay 45 du an tro gan cung tue nguyet tai ha tinh Doanh thu bất động sản giảm mạnh, Lideco lãi quý I chỉ còn 12 tỉ đồng

KTCKVN - Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị Từ Liêm (Lideco, HOSE – Mã chứng khoán: NTL) công bố báo cáo tài chính ...

ban tin bat dong san ngay 45 du an tro gan cung tue nguyet tai ha tinh “Vùng giá đáy” bất động sản có xuất hiện?

Khoảng chục năm trước, khi thị trượng bước vào giao đoạn khủng hoảng, có những nhà đầu tư bắt đáy thị trường thành công với ...

ban tin bat dong san ngay 45 du an tro gan cung tue nguyet tai ha tinh Thời điểm tốt để đàm phán mua bất động sản với giá hợp lý

Theo các chuyên gia, rất khó để nà đầu tư (NĐT) có thể “bắt đáy” bất động sản nhưng lại có thể mặc cả về ...

Văn Thắng