BĐS Hà An cạnh tranh với TNG Holdings làm khu đô thị hơn 1.600 tỷ tại Bình Định

Cập nhật: 16:44 | 22/11/2021 Theo dõi KTCK trên

Bất động sản Hà An là công ty con thuộc Tập đoàn Đất Xanh (DXG) (được tập đoàn này mua lại vào tháng 8/2018).

4205-vd4
Ảnh minh họa (Nguồn: TradingView)

Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Định vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị Bình Chương Nam, phường Hoài Đức, thị xã Hoài Nhơn.

Theo đó, có ba nhà đầu tư đăng ký thực hiện dự án là Liên danh CTCP Bất động sản Mỹ, Công ty TNHH Bất động sản Quảng Bình, CTCP Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Nam Quang; Liên danh Công ty TNHH MTV Đầu tư và Phát triển Kho Bãi Nhơn Tân - CTCP Phú Tài và CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An.

Trong đó, liên danh đầu tiên đều là các doanh nghiệp có liên quan đến Tập đoàn TNG Holdings Vietnam. Riêng Bất động sản Quảng Bình được thành lập vào tháng 12/2018, là công ty con của CTCP Thương mại - Quảng cáo - Xây dựng - Địa ốc Việt Hân. Còn Bất động sản Mỹ và Hạ tầng Nam Quang là hai cái tên quen thuộc bởi thời gian gần đây, hai doanh nghiệp này thường xuyên tham gia đấu thầu dự án ở khắp các tỉnh thành.

Liên danh thứ hai đều là những nhà đầu tư quen mặt tại Bình Định khi trúng thầu loạt dự án nghìn tỷ trong thời gian vừa qua. Có thể kể đến như Khu đô thị NĐT-1 Tây đường Quốc lộ 19 mới (gần 3.000 tỷ đồng), Khu đô thị NĐT-2 Tây đường Quốc lộ 19 mới (hơn 3.000 tỷ đồng), Khu đô thị Long Vân 3 (hơn 2.500 tỷ đồng),...

Còn Bất động sản Hà An là công ty con thuộc Tập đoàn Đất Xanh (được tập đoàn này mua lại vào tháng 8/2018). Doanh nghiệp này từng gây chú ý khi trúng đấu giá khu đất công hơn 92 ha ở huyện Long Thành (Đồng Nai) với số tiền gần 3.060 tỷ đồng. Khu đất này hiện nay được Đất Xanh phát triển dự án Gem Sky World.

Liên quan đến Khu đô thị Bình Chương Nam, dự án có diện tích gần 30 ha, tổng vốn đầu tư hơn 1.600 tỷ đồng. Dân số dự kiến khoảng 3.434 người.

Dự án có quy mô gồm 765 nhà ở liền kề, 56 biệt thự và một số hạng mục khác như các công trình công cộng, trung tâm thương mại, hệ thống hạ tầng kỹ thuật cây xanh, công viên, khu vui chơi sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nội bộ,...

Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm tính từ ngày nhà đầu tư được quyết định giao đất, quyết định cho thuê đất, quyết định chuyển mục đích sử dụng đất.

Tiến độ hoàn thành toàn bộ dự án không quá 72 tháng kể từ ngày hợp đồng thực hiện dự án có hiệu lực.

Hà Tĩnh quy hoạch Khu đô thị du lịch Xuân Trường-Xuân Hội diện tích hơn 627 ha

UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa ban hành quyết định phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 Khu đô thị ...

Đồng Nai "điểm mặt" 4 dự án du lịch chậm triển khai tại huyện Nhơn Trạch

Cũng trong năm nay, huyện Nhơn Trạch phải thu hồi đất cho khoảng 161 dự án với 4.385 ha. Đây là địa phương được tỉnh ...

Tài chính Hoàng Huy (TCH) muốn phát hành thêm gần 50 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên 6.700 tỷ đồng

CTCP Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy (Mã: TCH) vừa công bố tài liệu lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về ...

Anh Khôi