Tết đến xuân về, nhu cầu mua sắm, trang hoàng nhà cửa của mọi người tăng cao. Với không ít nhân viên văn phòng, đây là dịp mua sắm nhiều nhất năm. Tuy nhiên, nếu thiếu kinh nghiệm mua sắm ngày Tết, bạn sẽ phải “bội chi” vì tiêu tiền quá nhiều. Song, những ai nắm bí quyết mua sắm hợp lý có thể cùng gia đình tiết kiệm mà vẫn đón Tết ấm áp và trọn vẹn.

Bí quyết tiết kiệm dịp Tết của dân văn phòng: Săn “sale” đúng cách
Lên danh sách các mặt hàng cần săn sale

Để luôn tỉnh táo trên chiến trường hàng sale, bạn phải xác định rõ các mặt hàng mà bạn cần mua trong dịp khuyến mãi. Bên cạnh đó, số lượng sản phẩm khuyến mại thường có giới hạn nên bạn phải lên danh sách trước để nhanh tay hơn người khác. Bạn có thể xác định danh sách mặt hàng cần mua theo các yếu tố bên dưới:

Tỉ lệ ưu đãi của sản phẩm: Giảm giá 20%, 40% hay 60% so với giá gốc?

Số tiền tối đa bạn có thể bỏ ra cho nhóm mặt hàng cần mua là bao nhiêu?

Lời khuyên là bạn nên ưu tiên những mặt hàng bạn đang rất cần và được ưu đãi nhiều, những sản phẩm khác mua sau hoặc mua trong những lần khác. Ngay khi bạn biết được bản thân cần săn sale những mặt hàng nào, bạn có thể thêm sẵn chúng vào giỏ hàng và nhanh chóng đặt hàng, thanh toán thành công.

Tìm hiểu giá thật kỹ trước khi săn sale

Những dịp mua sắm cuối năm, các nhãn hàng thường đưa ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì vậy, tâm lý của người mua rất dễ rơi vào bẫy khuyến mãi. Họ sẽ quyết định mua nhanh chóng mà không cần đắn đo, cân nhắc xem sản phẩm có chất lượng và cần thiết hay không.

Để không mắc “bẫy” nêu trên, bạn nên tìm hiểu mức giá gốc để biết được liệu mặt hàng đó có được ưu đãi thật sự hay chỉ là một “cú lừa” từ người bán.

Bí quyết tiết kiệm dịp Tết của dân văn phòng: Săn “sale” đúng cách

Theo kinh nghiệm của các “cao thủ săn sale”, mặt hàng công nghệ và phụ kiện công nghệ rất đáng mua trong các dịp khuyến mãi cuối năm. Lý do là sản phẩm công nghệ như tai nghe, loa, tivi, sạc dự phòng,… thường đến từ các thương hiệu nổi tiếng bao gồm Samsung, LG, Xiaomi nên chất lượng sẽ đảm bảo hơn so với các mặt hàng dễ giả mạo, thượng vàng hạ cám khó phân biệt. Ngoài ra, mặt hàng công nghệ thường có giá gốc khá đắt đỏ nên các chương trình sale off là dịp bạn không nên bỏ lỡ.

Kiểm tra Email, thông báo trên App và theo dõi Shop yêu thích

Các bạn luôn thắc mắc vì sao một số người luôn biết trước các thông tin khuyến mại dù chưa hề xuất hiện trên các trang mạng xã hội? Điều đó là vì họ được thông báo từ trước bởi nhà cung cấp dịch vụ.

Các sàn thương mại điện tử luôn luôn ưu tiên người dùng của mình trước khi tung quảng cáo lên các mạng xã hội khác như facebook. Vì vậy, những ai thường xuyên kiểm tra thông báo trên web hay ứng dụng sẽ luôn là người đi trước trong cuộc săn của mình. Thậm chí, có những ưu đãi chỉ dành riêng cho một số người dùng và bạn không hề muốn bỏ lỡ nó chút nào cả.

Bạn cũng nên Follow các Shop bạn hay mua hàng, hoặc có sản phẩm mà bạn đang muốn mua nhưng đang đợi giảm giá. Việc theo dõi trên shop sẽ giúp bạn biết trước được sắp tới shop có tham gia đợt khuyến mại nào không. Hay thậm chí bạn có thể chat riêng với shop để mặc cả sản phẩm. Bạn sẽ không muốn phải bỏ lỡ khung giờ vàng giá sốc hay là giờ vàng săn deal đâu.

Bí quyết tiết kiệm dịp Tết của dân văn phòng: Săn “sale” đúng cách

Ghi nhớ chương trình săn sale trên các sàn thương mại điện tử

Bên cạnh sàn thương mại điện tử, các thương hiệu cũng đua nhau sale sốc cuối năm để kích cầu hoặc giải phóng hàng tồn kho, nhập hàng mới. Săn sale thông qua các thương hiệu có website riêng hoặc Shop Mall (shop được sàn thương mại điện tử xác nhận chính hãng) sẽ giúp bạn yên tâm về chất lượng hơn. Đừng quên canh sale của thương hiệu bạn thích bằng cách theo dõi thông tin qua fanpage và website của chính thương hiệu đó.

Để chiến lược săn hàng sale nói trên thành công mỹ mãn thì bạn cũng cần phải sẵn sàng xông pha canh sale và thật kiên định trước những “cám dỗ” nữa. Nếu làm đúng, chắc chắn bạn sẽ săn được những món hàng chất lượng với mức giá cực hời.