Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã không đồng ý với Tổng Công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) phương án mở rộng tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe.

Theo bộ GTVT, đề xuất của VEC là chưa phù hợp với Quyết định phê duyệt quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 của Thủ tướng Chính phủ (theo quy hoạch là 10 làn xe).

Vì vậy, Bộ GTVT đã đề nghị VEC bổ sung các phương án đầu tư như: Đầu tư công, đầu tư theo phương thức PPP, đầu tư theo phương thức nhượng quyền để so sánh ưu nhược điểm trên cơ sở đó sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét.

Được biết, trong văn bản kiến nghị lên Bộ GTVT, VEC đã đề nghị mở rộng Dự án đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây với phạm vi mở rộng là Km4+000 - Km25+920 (nút giao vành đai 2 đến nút giao với đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu), chiều dài khoảng 21,92 km.

Với phương án đầu tư nói trên, tổng mức đầu tư mở rộng 21,92 km cao tốc TPHCM - Long Thành dự kiến là hơn 13.882 tỷ đồng (chưa bao gồm lãi vay trong quá trình xây dựng). Trong đó, cơ cấu vốn được xác định vốn ngân sách Nhà nước là 44,4%, còn lại là vốn VEC huy động.

Xem thêm: Đánh giá của Bộ GTVT về công tác giải ngân vốn trong 9 tháng vừa qua