3916-az
Ảnh minh họa (nguồn intenret)

Chúng ta sẽ thấy khá ít người có thể thành công khi luôn đi theo thị trường và hành động theo việc thị trường tăng thì giao dịch còn thị trường giảm sẽ bán cổ phiếu ra. Chúng ta cũng đã không để ý rằng kể cả thị trường điều chỉnh mạnh thì vẫn có những cổ phiếu đi ngược xu hướng, cổ phiếu vẫn tăng điểm trong các ngày “giông bão”.

Một tư duy đầu tư kiên định, linh hoạt cũng như chỉ chú ý đến những cổ phiếu đạt yêu cầu trong hoạt động phân tích cổ phiếu phổ thông sẽ giúp các nhà đầu tư trụ vững trên TTCK với mục tiêu gặt hái những kết quả đáng kể.

Chiến lược đầu tư mà không cần quá quan tâm đến việc ngày mai thị trường diễn biến thế nào lại hiệu quả hơn, nhìn về góc độ dài hạn hơn là ngắn hạn.

Nhiều cổ phiếu thành công vẫn đã chứng minh đà tăng giá liên tục để lên các mức giá mới cho dù thị trường có điều chỉnh lên xuống nhiều lần thế nào đi nữa. Chắc chắn, nếu ai đó đang đầu tư cổ phiếu còn nghĩ đến việc “họ” đang tháo túng để vùi dập nhà đầu tư nhỏ lẻ, họ đang cố tình khiến nhà đầu tư “bán hàng” để gom giá thấp… có lẽ cần xem lại về áp dụng tư duy đầu tư nào cho phù hợp.

Hãy xem lại bản thân mình về cách tiếp cận, đầu tư thế nào mà phần thắng có khả năng nghiêng về mình là nhiều nhất - hãy đánh giá kỹ các cơ hội đầu tư hay giao dịch ngắn hạn để tự đưa ra động thái nắm giữ cho phù hợp và rồi thị trường sẽ còn lên xuống nhiều năm.

VN-Index nếu có tạm chững lại ở vùng 1.330 hoặc lại giảm tiếp về vùng hỗ trợ 1.300 hay 1.230 - 1.250 điểm thì cũng không quá quan trọng. Thị trường rồi cũng lại quay lên hướng lên vùng 1.400 - 1.500 điểm.

Tiền nội cân lực xả khối ngoại, nhà đầu tư cá nhân bắt đáy mạnh trong tuần thị trường lao dốc

Trong tuần VN-Index điều chỉnh về dưới mốc 1.330 điểm, dòng tiền nhà đầu tư cá nhân trong nước tiếp tục duy trì trạng thái ...

Thị trường có thể tiếp tục điều chỉnh, nhà đầu tư tránh vội vàng bắt đáy

Phiên thị trường đạt thanh khoản kỷ lục hơn 48.000 tỷ phiên ngày 20/8/2021 không đồng nghĩa với việc nhà đầu tư có thể kỳ ...

Thị trường chứng khoán (20/8): Sắc đỏ bao phủ thị trường, nhà đầu tư hoảng loạn

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/8/2021, VN-Index mất 45 điểm tương ứng 3,3% và giảm sâu về ngưỡng 1.329 điểm; HNX-Index mất 8 điểm ...