Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp với tổng giá trị khớp lệnh đạt 5.495 tỷ đồng - tăng 5,6% so với phiên sáng hôm qua trong đó giá trị khớp lệnh riêng sàn HOSE tăng 9% lên 4.825 tỷ đồng.

hhy.png

Khối ngoại bán ròng trở lại 101 tỷ đồng ở sàn HOSE.

Số cổ phiếu tăng giá đang áp đảo số cổ phiếu giảm giá trên cả ba sàn. Sắc xanh cũng hiện diện hầu hết các nhóm ngành và chỉ 4/25 ngành giảm điểm.

Ngành vật liệu xây dựng đang tăng 0,93% trong đó có sự đóng góp của các cổ phiếu thép. Chú ý có, HSG đang tăng 6,27%, NKG 4,78%,HPG chỉ tăng nhẹ 0,69%.

Sau 4 phiên liên tiếp giảm mạnh thị trường đã hồi phục trong phiên 23/6/2022 với nền Marubozu bao phủ biên dao động của nến trước đó. Đây là nến hỗ trợ khá tốt cho thị trường trong tình hình hiện tại. Điều đáng tiếc là thanh khoản thị trường sụt giảm khá mạnh, cho thấy dòng tiền chưa mạnh dạn nhập cuộc.

Tuy nhiên, theo giới phân tích, nếu tình trạng này kéo dài nhiều phiên sẽ là dấu hiệu tích cực bởi đây là cách “tăng trong nghi ngờ” của nhiều lần tạo đáy. Chứng khoán Rồng Việt cũng dự báo diễn biến hồi phục của thị trường sẽ tạm thời chậm lại và cần thêm thời gian thăm dò cung cầu tại vùng quanh 1.190 điểm của VN-Index.

Chia sẻ thêm về xu hướng thị trường, tại Talkshow Chọn danh mục ngày 23/6, ông Ngô Thế Hiển, Giám đốc Phân tích Công ty Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội (SHS) cho rằng, VN-Index sẽ có một số mốc hỗ trợ bên dưới như chỉ số giảm qua mốc 1.150 điểm, mốc hỗ trợ gần nhất là 1.130 điểm, dưới nữa là 1.080 điểm. Còn kịch bản VN-Index về mốc 950 điểm như những dự báo trước đó là khó xảy ra.