Nhận định chứng khoán ngày 29/9

FPT Capital Research: Nhiều khả năng sẽ thủng vùng đáy cũ hồi tháng 7

VN-Index trải qua phiên giao dịch buổi sáng với lượng thanh khoản tiếp tục giữ ở mức thấp khi tâm lý nhà đầu tư đã “thích nghi” với những biến động trong phiên chiều. Mặc dù vậy, VN-Index vẫn tiếp tục giảm điểm khi đứng trước áp lực bán mạnh từ những cổ phiếu trụ như VHM, VIC.

Sang tới phiên chiều, VN-Index dù có nhịp hồi phục đầu phiên nhưng nhanh chóng rơi tự do khi lực bán tháo và cắt lỗ áp đảo lực cầu ít ỏi.

Hàng loạt mã đóng cửa giảm sàn, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đi ngược thị trường và thu hút dòng tiền thời gian qua là Xây Dựng giảm điểm mạnh nhất trên thị trường. VN-Index đã trở lại vùng đáy cũ hồi tháng 7 và đang đứng trước nguy cơ thủng vùng đáy này khi áp lực bán cuối phiên vẫn còn rất mạnh.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ở mức giá thấp nhất tại vùng đáy cũ của chỉ số và nhiều khả năng sẽ thủng vùng đáy này. Hỗ trợ kỹ vọng hiện tại của chỉ số là vùng 1.120 với hỗ trợ là mốc 100% Fibonacci mở rộng.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Tâm lý thị trường đang tiêu cực, nên hạn chế giao dịch

Mở cửa với gap âm, VN-Index đi xuống trong cả phiên sáng. Sau khi chạm ngưỡng hỗ trợ 1.150, chỉ số bật lên vùng 1.160 trước khi trượt chân rơi tự do xuống và đóng cửa tại mốc thấp nhất ngày, 1.143,62 điểm, giảm gần 23 điểm so với phiên hôm qua.

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với sắc đỏ bao trùm 18/19 ngành. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Đồ thị ngày liên tục xuất hiện hai gap down tính từ đầu tuần tới nay cho thấy tâm lý thị trường đang tiêu cực. NĐT nên hạn chế giao dịch trong những phiên tới.

Công ty chứng khoán Vietcombank (VCBS): RSI, MACD hướng xuống mạnh tiêu cực, ADX và DI- ở mức rất cao báo hiệu thị trường có thể điều chỉnh mạnh hơn

VN-Index tiếp tục giảm điểm mạnh quay về khu vực đáy cũ hồi tháng 7. Về góc nhìn kỹ thuật, mẫu hình Falling window tiếp tục xuất hiện cho thấy rủi ro đang ở rất cao. Các chỉ báo quan trọng ở khung đồ thị ngày và giờ như RSI, MACD đều hướng xuống mạnh tiêu cực. Thêm vào đó chỉ báo ADX và DI- đều đang ở mức rất cao báo hiệu cho việc thị trường vẫn có thể tiếp tục điều chỉnh mạnh hơn.

Nếu VN-Index xuyên thủng vùng điểm này, chỉ số chung có thể sẽ lùi xuống sâu hơn vùng 1.085 tương ướng với ngưỡng Fibonacci mở rộng 0,382, tính từ khu vực đỉnh tháng 4.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế việc bắt đáy sớm, tiếp tục kiên nhẫn đứng ngoài quan sát, đợi thị trường cho tín hiệu tạo sự cân bằng để hạn chế rủi ro và có thể giải ngân mua cổ phiếu với mức chiết khấu tốt.

Nhận định phái sinh ngày 29/9

Phiên 28/9, VN30-Index giảm 21,8 điểm, tương đương 1,84%, đóng cửa tại 1.160,66 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 92,3 triệu cổ phiếu. VN30-Index tiếp tục suy yếu và giảm dưới mức 1.170 điểm. Tuy nhiên, thanh khoản chỉ dừng ở mức thấp, cho thấy áp lực cung cũng tạm thời hạn chế, chưa tăng mạnh. Do vậy có thể kỳ vọng VN30-Index sẽ sớm có nhịp hồi phục kỹ thuật trong thời gian gần tới.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Nhịp hồi phục có thể hình thành đối với VN30F2210

VN30F2210 trên khung Daily vẫn đang bám biên dưới với khoảng trống giá xuống xuất hiện liên tiếp. Đồng thời, chỉ báo RSI đã giảm về vùng quá bán cho thấy các nhịp hồi phục có thể hình thành.

Cụ thể, vùng 1.260 - 1.263 điểm sẽ là vùng hỗ trợ gần nhất cho giá. Trong khi đó, vùng 1.175 - 1.181 điểm đang là vùng kháng cự gần cho nhịp hồi phục trong phiên. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức Giảm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.145 - 1.150 được kỳ vọng đóng vai trò điểm đỡ gần nếu F1 tiếp tục quán tính giảm điểm

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, F1 tiếp tục suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên khiến cho chỉ số một lần nữa kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.16x.

Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.145 - 1.150 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần nếu F1 tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ và Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐ đều giảm theo VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phân tích kỹ thuật Top 10 cổ phiếu "nóng" phiên giao dịch 28/9â