Nhận định chứng khoán ngày 30/9

FPT Capital Research: Xuất hiện nhịp hồi phục kỹ thuật

Thị trường đón nhận số liệu tăng trưởng đột biến trong quý 3 vô cùng tích cực khi bật tăng ngay từ đầu phiên. Thế nhưng, đây cũng là mức tăng cao nhất của chỉ số trong phiên ngày hôm nay khi thị trường dần suy yếu khi lực cầu vẫn “ngần ngại” mua đuổi với giá xanh.

Bên cạnh đó, bộ đôi cổ phiếu nhà Vingroup là VHM, VIC có thêm một phiên nữa tác động tiêu cực tới chỉ số và ngăn chặn nhịp hồi phục của chỉ số. Sang đến phiên chiều, thị trường thêm một lần nữa diễn ra theo kịch bản “rơi tự do” vào cuối phiên khi áp lực bán tháo diễn ra ở nhóm Phân Bón, Hóa Chất, Xây Dựng khiến hàng loạt mã cổ phiếu giảm sàn đồng loạt.

Thanh khoản thị trường trong phiên hôm nay tiếp tục giữ ở mức thấp và dòng tiền vẫn chỉ thực sự nhập cuộc vào phiên giao dịch chiều.

Trên phương diện kỹ thuật, VN-Index đã thủng vùng đáy cũ và sẽ kỳ vọng hỗ trợ thành công ở vùng 1.120- đây là vùng hỗ trợ 100% của Fibonacci mở rộng. Chỉ báo RSI đang ở vùng quá bán và ở vùng rất thấp và rất có thể sẽ diễn ra nhịp hồi phục kĩ thuật vào phiên giao dịch tới.

Công ty chứng khoán Tân Việt (TVSI) : Chưa nhận thấy dấu hiệu cân bằng của cung, cầu và khả năng tạo đáy ngắn hạn

Diễn biến phiên hôm nay rất tiêu cực khi xét trong bối cảnh thị trường chứng khoán quốc tế hồi phục và thông tin GDP quý III/2022 được công bố

Diễn biến tăng điểm với thanh khoản thấp ở phiên sáng đã khiến bên cầm cổ phiếu quyết liệt bán ra trong buổi chiều.
Cách giảm điểm liên tiếp như hiện tại với đa số cổ phiếu giảm mạnh, trong khi thanh khoản thấp tiếp tục cho thấy lực cầu yếu và mỏng cùng với đó là tâm lý ngại rủi ro.

Chúng tôi vẫn chưa nhận thấy dấu hiệu cân bằng của cung, cầu và khả năng tạo đáy ngắn hạn. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục chờ đợi cho tới khi vùng đáy thiết lập xong.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): VN-Index vẫn đang trong giai đoạn dò đáy với ngưỡng hỗ trợ vững hơn tại mức 1.100 điểm

Với thông tin thị trường chứng khoán Hoa kỳ hồi phục tích cực, thị trường chứng khoán Việt Nam mở cửa với một trạng thái giao dịch phấn khởi. Nhưng đà tăng nhanh chóng suy yếu và quay đầu giảm điểm vào giữa phiên chiều. Thanh khoản thị trường nằm tại mức trung bình cùng với độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy áp lực bán đang lan tỏa trên diện rộng.

Toàn bộ 19/19 nhóm ngành hôm nay đều điều chỉnh với nhóm hóa chất giảm mạnh nhất. Khối ngoại tiếp tục xu hướng bán ròng tại cả hai sàn giao dịch. Nhìn chung, VN-Index vẫn đang trong giai đoạn dò đáy với ngưỡng hỗ trợ vững hơn tại mức 1.100 điểm. BSC duy trì quan điểm thận trọng và chờ đợi đến khi hiệu ứng thông tin tăng lãi suất yếu đi trên thị trường.

Nhận định phái sinh ngày 30/9

Phiên 29/9, phục hồi kỹ thuật thất bại, VN30 tiếp tục trên quán tính giảm mạnh bất chấp thị trường quốc tế ghi nhận sự phục hồi. Thị trường phái sinh tiếp tục điều chỉnh mạnh, ghi nhận phiên bán tháo thứ 3 liên tiếp.

Áp lực bán với VN30F1M chưa cho tín hiệu suy yếu tại cuối phiên, lực bán chủ động áp đảo phe mua tạo thành làn sóng bán tháo. Tại khung 1D, MACD chưa cho tín hiệu phục hồi, đường tín hiệu tiếp tục đóng cửa ở -10,84 trên xu hướng giảm.
Dưới đây là nhận định của các công ty chứng khoán ngày 30/9:

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Vùng 1.155 - 1.158 điểm đang là vùng cản cho nhịp hồi phục ngắn hạn của VN30F2210

VN30F2210 tiếp tục biến động mạnh khi chỉ báo ATR tiếp tục đi lên. Đồng thời, đồ thị giá đang kiểm định lại cận dưới của đường kênh giảm tương ứng 1.137 - 1.140 điểm. Chỉ báo MACD đang tiềm ẩn phân kỳ đôi cho thấy các nhịp hồi phục kỹ thuật trong xu hướng chính có thể hình thành.

Vùng 1.155 - 1.158 điểm đang là vùng cản cho nhịp hồi phục ngắn hạn. Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức giảm.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.145 - 1.150 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần nếu F1 tiếp tục quán tính giảm điểm

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, F1 tiếp tục suy yếu và lao dốc mạnh về cuối phiên. Lực cầu suy yếu kết hợp với áp lực bán tăng mạnh vào cuối phiên khiến cho chỉ số một lần nữa kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.16x.

Vùng hỗ trợ sâu quanh 1.145 - 1.150 được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ gần nếu F1 tiếp tục quán tính giảm điểm trong phiên tiếp theo. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Mua (Long) tại hỗ trợ, Bán (Short) tại kháng cự.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐ đều giảm theo VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong phiên tới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lừa đảo chứng khoán nở rộ, cạm bẫy đầu tư ở khắp nơi