Nhận định chứng khoáng ngày 3/10

Công ty chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Kỳ vọng thị trường sẽ có dư địa hồi phục ngắn hạn về 1.142 điểm

Quanh ngưỡng tâm lý 1.100 điểm đồng thời cũng là vùng hỗ trợ của kênh xu hướng từ giữa tháng 5, thị trường đã đảo chiều mạnh mẽ trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 9.
Mặc dù nhiều cổ phiếu đều ghi nhận những tín hiệu “rút chân” tiềm năng, nhưng chưa thật sự thuyết phục trước đà suy yếu mạnh trước đó.

Với diễn biến này, thị trường có thể sẽ tiếp tục giằng co trong thời gian tới để đánh giá thêm về mối quan hệ cung cầu, trước khi có xu hướng rõ ràng hơn. Chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có dư địa hồi phục ngắn hạn về 1.142 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư có thể kỳ vọng nhịp hồi phục, tuy nhiên, tạm thời vẫn nên cẩn trọng và quan sát diễn biến cung cầu trong thời gian tới để đánh giá mức độ Mạnh/Yếu của tín hiệu hỗ trợ vừa ghi nhận.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Lực bắt đáy xuất hiện tại vùng 1.100 điểm báo hiệu một xu hướng hồi phục

Trong phiên cuối tuần trước, mở cửa với gap âm, VN-Index có diễn biến tiêu cực xuyên suốt cả ngày cho đến khi chỉ số chạm đến ngưỡng hỗ trợ 1.100 điểm, dòng tiền bắt đáy đột ngột xuất hiện và đẩy chỉ số lội dòng ngoạn mục.

Thị trường có 11/19 ngành tăng điểm, tuy nhiên số mã giảm lại nhiều hơn số mã tăng, nhóm VN30 là trụ đỡ cho thị trường trong ngày hôm nay.

Lực bắt đáy xuất hiện tại vùng 1.100 điểm báo hiệu một xu hướng hồi phục khi thị trường đã xác định được vùng đáy ngắn hạn. Xu hướng giao dịch tuần sau có thể tích cực hơn khi dòng tiền này chảy vào thị trường.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn

Trong phiên cuối tuần trước, lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.100 điểm đã giúp cho VN-Index đảo chiều ngoạn mục và khiến cho trạng thái của chỉ số trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn đang có phần chiếm ưu thế.

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ tiếp tục gia tăng một phần tỷ trọng ngắn hạn khi giá của các cổ phiếu mục tiêu đã lùi về vùng hỗ trợ.

Nhận định phái sinh ngày 3/10

Trong tuần qua (26-30/09/2022), hợp đồng VN30F2210 liên tục giảm điểm sâu trong 4 ngày đầu tuần, thậm chí còn xuất hiện khoảng gap cho thấy sự áp đảo của bên bán. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối, lực cầu được bổ sung trong những phút cuối ngày giúp F2210 kết tuần với cây nến xanh mặc dù sự hồi phục chưa thực sự đáng kể.

Kết phiên, hợp đồng VN30F2210 đảo chiều so với phiên trước và đạt giá trị -2,01 điểm. Điều này cho thấy nhà đầu tư đã trở nên bi quan trở lại về triển vọng của VN30-Index.

Công ty chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): Mua (Long) lướt ngắn ở vùng 1.145 - 1.147 điểm

VN30F2210 cho tín hiệu bật tăng từ vùng 1.137 điểm với vùng 1.162 - 1.168 điểm đang là vùng cản trong khung 30 phút cho giá. Đồng thời, đồ thị giá đang sideway đi ngang trong biên độ nên xu hướng hồi phục chưa chắc chắn. VN30F2210 cần vượt lên trên vùng 1.170 - 1.175 điểm để xác nhận đà tăng quay trở lại.

Đồng thời, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức Giảm. NĐT mở vị thế Mua (Long) lướt ngắn ở vùng 1.145 - 1.147 điểm, dừng lỗ 1.144 điểm. Vị thế Bán (Short) mở ra ở tại vùng 1.170 -1.175 điểm, dừng lỗ 1.78.

Công ty chứng khoán BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐ đều tăng theo VN30. Nhà đầu tư nên giao dịch thận trọng trong phiên tới.

Công ty chứng khoán KB Việt Nam (KBSV): Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục có phần chiếm ưu thế

Sau nhịp giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên, F1 bật tăng mạnh trước khi đánh mất một phần thành quả đạt được về cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng quanh ngưỡng hỗ trợ xa 1300-1335 đã giúp cho chỉ số đảo chiều ngoạn mục và khiến cho trạng thái của F1 trở nên bớt tiêu cực hơn.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ còn tiếp diễn trong phiên kế tiếp, cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số trong ngắn hạn đang có phần chiếm ưu thế. Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading 2 chiều, Bán (SHORT) tại kháng cự, Mua (LONG) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lịch chốt quyền nhận cổ tức bằng tiền từ 3 - 7/10