Phát biểu ngày 28/9, phát ngôn viên của Terraform Labs cho hay: "Chúng tôi tin sự việc đã bị chính trị hóa cao độ. Hành động của các công tố viên Hàn Quốc thể hiện sự thiếu công bằng và không duy trì các quyền cơ bản được đảm bảo theo luật pháp Hàn Quốc".

Trước đó ngày 14/9, Do Kwon và năm người khác bị Tòa án Seoul phát lệnh bắt giữ với cáo buộc vi phạm quy tắc thị trường vốn quốc gia. Nhưng theo đại diện Terraform Labs, các công tố viên Hàn Quốc đã vượt quá quyền hạn. Lý do là về mặt pháp lý, Luna không phải là một mã chứng khoán, nên không được điều chỉnh bởi luật thị trường vốn của Hàn Quốc.

Phát ngôn viên của Terraform Labs nói, luật thị trường vốn Hàn Quốc chỉ được áp dụng nếu Luna là một loại tài sản bảo chứng. Tuy nhiên, luật nước này chưa quy định tiền điện tử là tài sản bảo chứng, do đó Kwon và công ty không vi phạm.

Theo Wall Street Journal, lập luận của Terraform Labs bắt nguồn từ tình trạng ảm đạm của tiền số hiện nay. Tại hầu hết các thị trường, nó chưa được đưa vào khuôn khổ pháp lý. Nhiều quốc gia đang phải vật lộn tìm cách kiểm soát, trong đó có Mỹ và Hàn Quốc. Giữa năm nay, các quan chức Mỹ dẫn trường hợp của Luna và xem đây là bằng chứng cần thiết để đưa ra các quy định về tiền điện tử trong tương lai.

Đại diện Terraform Labs cho rằng, các công tố viên Hàn Quốc truy bắt Kwon và điều tra công ty là do áp lực từ công chúng liên quan đến sự sụp đổ của Luna. Trước đó, tiền số này mất gần như toàn bộ giá trị, bị nhiều nhà đầu tư khởi kiện.

Terraform Labs từ chối tiết lộ khi được hỏi về nơi ở của Kwon hiện tại. "Vị trí của Kwon là vấn đề riêng tư. Nó liên quan đến rủi ro an ninh của ông ấy và gia đình", đại diện công ty, đồng thời tiết lộ các cơ quan chức năng đã khám xét nơi ở của CEO 9x ở cả Hàn Quốc và Singapore.

Ngày 26/9, cơ quan công tố Hàn Quốc cho biết Interpol đã yêu cầu lực lượng hành pháp trên toàn cầu tìm kiếm và bắt giữ người đồng sáng lập Terraform Labs Do Kwon.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau, Kwon tuyên bố ông không lẩn trốn, vẫn đi dạo, mua sắm và "viết code ở phòng khách" nhưng từ chối nói nơi ở cụ thể.

Sau đó, CEO 9x này tiếp tục bị phát hiện đang cố tẩu tán 3.313 Bitcoin được chuyển từ Binance lên sàn Kucoin và OKX. Cụ thể, quỹ này chuyển 1.354 BTC lên Kucoin từ ngày 15-18/9. Số còn lại được gửi đến địa chỉ ví trên sàn OKX. Đợt chuyển tiền của LFG được chia nhỏ thành nhiều giao dịch.

Ngay sau đó, các nhà chức trách đã yêu cầu 2 sàn giao dịch nói trên đóng băng lượng tài sản của LFG.

Do Kwon đã tẩu tán 3.313 Bitcoin khi bị truy bắt