CTCP Tập đoàn Đất Xanh (Mã chứng khoán: DXG) vừa công bố Nghị quyết HĐQT về việc phê duyệt kế hoạch sử dụng vốn huy động từ đợt phát hành 300 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, tương ứng khoảng 6.959 tỷ đồng đã trình tại ĐHĐCĐ năm nay.

Theo đó, số tiền thu về sẽ được DXG sử dụng để mua 800 triệu cổ phần phát hành mới trong đợt tăng vốn của CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An.

Giá mua dự kiến là 10.000 đồng/cp, có thể được điều chỉnh theo tình hình tại thời điểm mua cổ phần. Như vậy tổng số tiền Đất Xanh Group chi ra để mua số cổ phần trên là khoảng 8.000 tỷ đồng. Tại thời điểm 30/6/2022, Đất Xanh Group nắm giữ 99,9% cổ phần tại Hà An.

Thời gian thực hiện dự kiến trong năm 2022, sau khi công ty nhận được tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu. Đất Xanh Group sẽ giao cho ông Bùi Ngọc Đức, người đại diện theo pháp luật của công ty tiến hành các thủ tục hồ sơ cần thiết để phát hành trái phiếu.

Được biết, CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An được thành lập năm 2018, là công ty con thuộc Đất Xanh Group. Tính đến đầu năm 2021, vốn điều lệ của Hà An là khoảng 3.000 tỷ đồng. Hà An là chủ sở hữu của các dự án dự án chung cư Phú Gia Hưng Apartment; SaigonRes Riverside; Opal Tower; chung cư Thăng Long tại TP HCM và dự án Gem Sky World rộng 92,2 ha tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Đáng chú ý, CTCP Đầu tư Kinh doanh Bất động sản Hà An thuộc Tập đoàn Đất Xanh là doanh nghiệp bất động sản duy nhất phát hành trái phiếu trong tháng 7. Giá trị đợt phát hành này đạt 210 tỷ đồng theo thống kê của FiinRatings (thuộc FiinGroup).

Về lô trái phiếu 300 triệu USD của Đất Xanh Group, đây là loại chuyển đổi/không chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài. Khối lượng phát hành cụ thể do HĐQT hoặc đại diện theo ủy quyền của HĐQT quyết định. Kỳ hạn trái phiếu lên đến 60 tháng kể từ ngày phát hành. Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2022. Lãnh đạo doanh nghiệp cho biết đã tìm được đối tác để mua số trái phiếu trên.

Nếu áp dụng chuyển đổi, người sở hữu trái phiếu có quyền chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông trong vòng 60 tháng sau ngày hoàn thành đợt phát hành. Giá chuyển đổi do HĐQT quyết định phụ thuộc vào điều kiện thị trường và thỏa thuận với nhà đầu tư.

Chỉ 5/24 lô trái phiếu phát hành trong tháng 7 có tài sản đảm bảo