Biên lợi nhuận gộp giảm từ 16% xuống 14,5%, chi phí bán hàng tăng nhẹ 4% và chi phí quản lý tăng 54% lên lần lượt 441 tỷ và 113 tỷ đồng. Riêng quý IV, doanh nghiệp dầu ăn báo cáo doanh thu đạt 1.654 tỷ đồng, tăng 15%; lãi sau thuế 30 tỷ đồng, giảm 45%.

0557-tuong-an
Hình minh họa

Doanh nghiệp cho biết trong bối cảnh nền kinh tế thị trường chịu tác động bởi dịch Covid-19, đơn vị đã khắc phục bằng cách dịch chuyển bán hàng phù hợp với nhu cầu mua hàng tại nhà hoặc gần nhà của khách hàng; chuyển dịch danh mục sản phẩm nhằm thúc đẩy doanh thu phù hợp với từng giai đoạn và từng vùng miền; tập trung phát triển các sản phẩm trung và cao cấp có lợi nhuận cao; thực hiện bán hàng trực tuyến cùng các hoạt động đẩy mạnh tương tác người tiêu dùng trên nền tảng digital marketing.

Để tăng nguồn hàng bình ổn thị trường, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên đán, Tường An đã dự báo về sản lượng và nguồn nguyên vật liệu từ tháng 10/2020, đẩy mạnh sản xuất với sản lượng hơn 100.000 tấn.

Chiến lược của Tường An trong thời gian sắp tới là tập trung phát triển đa dạng hóa danh mục sản phẩm, tối ưu hóa mô hình chuỗi cung ứng và hoạt động hiệu quả. Doanh nghiệp tiếp tục tập trung gia tăng thị phần ở hai dòng sản phẩm trung và cao cấp, nâng cấp và phát triển các sản phẩm theo xu hướng của thị trường; thực hiện chiến lược khu vực hóa, xây dựng kế hoạch kinh doanh mùa vụ và danh mục sản phẩm phù hợp với từng địa phương.

Năm 2021, VNPT đặt mục tiêu lãi hơn 4.200 tỷ đồng

Ngày 15/12, Ủy ban Quản lý Vốn nhà nước tại doanh nghiệp đã phê duyệt kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021 của Công ...

Chứng khoán Việt lập đỉnh, khối ngoại quay lại mua ròng trong phiên cuối năm 2020

Trong ngày cuối cùng của năm 2020, thị trường chứng khoán Việt tăng điểm mạnh về cuối phiên. Các mã tác động tích cực nhất ...

Dabaco báo lãi 9 tháng gấp 24 lần so với cùng kì năm trước

CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Mã: DBC) vừa công bố BCTC quí III với doanh thu thuần đạt gần 2.550 tỉ đồng, tăng 41% ...