DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

Cập nhật: 15:12 | 20/11/2020 Theo dõi KTCK trên

Cái tên DJ Thái Hoàng không còn lạ gì đối với giới mộ điệu âm nhạc vũ trường. Vốn kín tiếng về đời tư, nhưng chàng trai gốc Hải Phòng không khỏi khiến fan hâm mộ phát sốt mỗi khi anh ra một tác phẩm nhạc mới đầy sôi động.

Cô gái “mây” lan tỏa cách sống xanh đến với mọi gia đình

FUWA - Sản phẩm làm sạch cho môi trường và xoa dịu bàn tay

Sinh ra và lớn lên tại Hải Phòng, từng du học chuyên ngành cầu đường tại Đại học Madi Moscow (Nga), Thái Hoàng được nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc từ nhỏ trong một gia đình “phát cuồng” vì nhạc.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

“Lúc còn nhỏ Thái Hoàng được gia đình và đặc biệt là anh trai cho nghe rất nhiều thể loại nhạc, đến nỗi dường như mọi tế bào đều bị thẩm thấu âm nhạc. Chính vì vậy, cảm hứng về âm nhạc đối với Thái Hoàng giống như một dòng suối tuôn chảy tràn chề trong cơ thể. Mặc dù từng đi du học và tốt nghiệp đại học ở nước ngoài, nhưng Thái Hoàng đã dành trọn tình yêu cho âm nhạc. Hoàng cảm thấy chưa bao giờ nuối tiếc vì đã lựa chọn những âm thanh tuyệt vời này”, DJ cho biết.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

Từ đam mê đến với “nghề” là cả một cuộc hành trình dài, tuy nhiên âm nhạc đến với chàng DJ cá tính này hoàn toàn tự nhiên, như thể Thái Hoàng sinh ra là để trở thành một phù thủy “nhào trộn” trên phím điều chỉnh âm thanh tạo ra những bản mix sôi động và lôi cuốn.

Thái Hoàng cho biết, trong 6 năm làm nghề, anh đã từng làm việc tại rất nhiều quán bar tại vùng đất cảng Hải Phòng, tại các siêu vũ trường từ Nam ra Bắc, đặc biệt là làm cố vấn âm nhạc cho New DC Club, một club lớn nổi tiếng tại Sài Gòn.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

Không chỉ hoạt động âm nhạc trong nước, Thái Hoàng còn có nhiều chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, từ Anh, Đức, Thụy Điển, Úc, Nhật Bản… và các nước châu Á. Cũng từ những chuyến lưu diễn này, Thái Hoàng đã tích lũy được nhiều tình cảm và kỷ niệm với những người Việt xa quê hương.

Thái Hoàng cho biết, để có thể theo đuổi tận cùng nghề DJ và trở thành một DJ chuyên nghiệp không chỉ cần một đam mê mà cần một “đam mê cháy bỏng” với âm nhạc. Từ đam mê đó mới có thể cảm thụ được loại hình nghệ thuật này một cách tốt nhất, chân thực nhất.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

Có lẽ, Thái Hoàng đã thực sự làm được điều “cháy bỏng” ấy qua mỗi tác phẩm của mình, bởi ở đâu có âm nhạc được nhào trộn với đôi tay của Thái Hoàng, ở đó có sức lan tỏa rộng khắp chạm đến tâm can của người thưởng thức và khơi dậy sự hưng phấn tận sâu bên trong tâm hồn mỗi khi được nghe hoặc hòa nhịp theo bản phối thần kỳ của Thái Hoàng. Có lẽ chính vì sức hút kỳ diệu này mà mỗi tác phẩm mix của Thái Hoàng đăng tải trên youtube đều có hàng triệu lượt truy cập.

Tuy nhiên, chàng nghệ sĩ vẫn khiêm tốn cho rằng, bản thân có được thành công ngày hôm nay chính là nhờ sự ưu ái của khán giả, của người nghe. Và điều này đã cho anh một niềm tin rằng bản thân mình đã “chọn nghề” rất đúng, từ ý trí và đam mê cộng với sự quyết tâm đi đến tận cùng với âm nhạc.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

Hiện nay, ngoài bôn ba biểu diễn khắp trong nước và nước ngoài, Thái Hoàng còn đào tạo những người có cùng đam mê và đang xây dựng một studio hoàn chỉnh để công việc “truyền nghề, truyền lửa” này được chuyên nghiệp hóa bài bản hơn.

Nhắc đến Thái Hoàng, khán thính giả thường nhắc đến biệt danh “Ông hoàng Việt mix” bởi âm nhạc của Thái Hoàng luôn hướng tới là những bản nhạc Việt.

DJ Thái Hoàng: Chàng kỹ sư theo đuổi đam mê âm nhạc

“Sắp tới, Thái Hoàng tiếp tục ra những sản phẩm âm nhạc phục vụ khán thính giả và mong tiếp tục nhận được sự yêu mến, ủng hộ. Thái Hoàng thực sự cảm ơn các khán thính giả đã theo dõi từng bước đi, từng bản nhạc của Thái Hoàng và dành tình yêu cho âm nhạc của Hoàng trong thời gian qua”, DJ xúc động gửi lời tri ân.

Anh cũng cho biết vì quá bận rộn những chuyến lưu diễn cho nên ít khi trả lời phỏng vấn báo chí, tuy nhiên khán giả vẫn luôn nhớ đến Thái Hoàng đó là điều khiến anh xúc động và coi đó là nguồn động viên lớn để tiếp tục mang đam mê tới âm nhạc.

Một cái nhìn rất mới về văn hoá ẩm thực

Anh Trần Văn Hải (SN 1980), được mệnh danh là Vua pha chế, anh không chỉ đang giúp đỡ cho những trẻ em nghèo có ...

Bước ngoặt cuộc đời nhờ kinh doanh online của chàng trai Bắc Kạn

Ngô Văn Bình (SN 1994) tại Bắc Kạn, từ một chàng trai có tuổi thơ nghèo khó với ý chí vươn lên thay đổi cuộc ...

Nguyễn Trang