Doanh nghiệp nào tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021?

Cập nhật: 13:38 | 11/03/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong số những doanh nghiệp đứng đầu Bảng xếp hạng FAST500 – Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam năm 2021 do Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet công bố có nhiều cái tên khá xa lạ.

Đề xuất 7 doanh nghiệp nhà nước nổi bật giữ vai trò mở đường, dẫn dắt và lan toả nền kinh tế

Lịch trả cổ tức tuần mới (từ 8/3 - 14/3): Cao nhất 15% tiền mặt

Thứ hạng của các doanh nghiệp trong Bảng xếp hạng được sắp xếp dựa trên tiêu chí tăng trưởng doanh thu kép (CAGR) về doanh thu và hiệu quả kinh doanh.

Bên cạnh đó, các tiêu chí như tổng tài sản, tổng lao động, lợi nhuận sau thuế và uy tín doanh nghiệp trên truyền thông… cũng được sử dụng như yếu tố bổ trợ để xác định quy mô cũng như vị thế của doanh nghiệp trong ngành hoạt động.

Bảng xếp hạng FAST500 được xây dựng dựa trên kết quả nghiên cứu và đánh giá độc lập của Vietnam Report, công bố chính thức lần đầu tiên vào năm 2011.

Các doanh nghiệp được vinh danh đều rất năng động và tiêu biểu với những thành tích kinh doanh xuất sắc, “những ngôi sao đang lên”, vững vàng vượt qua giai đoạn khó khăn của nền kinh tế, tích cực trong các hoạt động đồng hành cùng Chính phủ và toàn dân đẩy lùi đại dịch, góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh trong nước và quốc tế.

Theo thông tin công bố, Top 10 của Bảng xếp hạng FAST500 năm 2021 gồm: CTCP An Tiến Industries, CTCP Cảng Quảng Ninh, CTCP Đầu tư Phát triển Thương mại Viễn thông, CTCP Tập đoàn Sao Mai, CTCP Cán Thép Thái Trung, CTCP Đầu tư Tổng hợp Hà Nội, CTCP Sản xuất và Công nghệ Nhựa pha lê, CTCP Kosy, CTCP CDC Hà Nội, CTCP Tập đoàn Austdoor.

So với Top 10 Bảng xếp hạng FAST500 năm 2020, chỉ có 2 DN trụ lại là CTCP An Tiến Industries và CTCP Cảng Quảng Ninh. Nhiều thương hiệu có tên tuổi trong Top 10 Bảng xếp hạng FAST500 năm 2020 không còn trụ lại Năm Bảy Bảy, Transimex,…

2927-500
(Nguồn: PT tổng hợp từ Vietnam Report)

Phương Thảo