3345-cpq
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Theo ông Phan Dũng Khánh, Giám đốc Tư vấn đầu tư CTCK Maybank Kim Eng (​MBKE), một số cổ phiếu hàng tiêu dùng thiết yếu, các cổ phiếu mang tính phòng thủ, nhóm penny được hưởng lợi hơn trong lúc này, mức độ tác động tiêu cực vào các nhóm trên cũng ít hơn, một số thậm chí còn tác dụng ngược. Trong thời điểm này, ngoài các nhóm trên thì các cổ phiếu bluechip, VN30 sẽ khó được hưởng lợi.

Tương tự, bà Châu Thiên Trúc Quỳnh, Giám đốc môi giới, Công ty Chứng khoán Bản Việt (VCSC) cho rằng, xu hướng dòng tiền ngắn hạn hiện tại có sự phân hóa và giảm nhiều so với trước, một lượng lớn dòng tiền lướt sóng đang đứng ngoài thị trường, do giai đoạn này cũng không phù hợp với dòng tiền lướt sóng/ngắn hạn.

Trong khi đó, theo nhận định của ông Lê Đức Khánh, Giám đốc Phát triển năng lực đầu tư, Công ty chứng khoán VPS, việc nhóm cổ phiếu ngân hàng, thép, chứng khoán... một số cổ phiếu lớn điều chỉnh giai đoạn vừa qua không phải là bất ngờ. Diễn biến điều chỉnh có thể tiếp tục trong tuần tiếp theo nhưng dòng tiền lớn có thể sẵn sàng quay lại thị trường một khi giảm về mức điểm hấp dẫn như khu vực 1.160 - 1.180 điểm chẳng hạn.

Dòng tiền có xu hướng dịch chuyển từ nhóm VN30 sang nhóm cổ phiếu phòng thủ
Ông Nguyễn Anh Khoa

Ông Nguyễn Anh Khoa, Giám đốc Phân tích, Công ty Chứng khoán Agribank (​AGR) cho biết, tính từ vùng đỉnh thì chỉ số VN-Index đã giảm hơn 12%, trong khi đó nhóm cổ phiếu ngân hàng đã giảm hơn 15%.

Bất chấp việc có một mùa công bố kết quả kinh doanh quý II tích cực, nhóm ngân hàng vẫn ghi nhận mức giảm lớn hơn thị trường chung cho thấy những kỳ vọng về lợi nhuận đã được phản ánh vào giá trong các tháng trước và sẽ không còn nhiều tác động lên diễn biến cổ phiếu trong thời gian tới.

Ngoài ra, triển vọng nửa cuối năm của ngành này khả năng không thuận lợi như nửa đầu năm do cần tiếp tục cắt giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp. Vì vậy dòng tiền rút khỏi nhóm VN30 (vói gần 1/3 là các cổ phiếu ngân hàng) là điều dễ hiểu.

Mặc dù đang rút khỏi nhóm VN30, dòng tiền theo tôi quan sát thì vẫn đang hướng tới những cổ phiếu có kết quả kinh doanh 2021 tăng trưởng và thâu tóm thị phần trong ngành.

Một số ngành như cảng biển, logistics, thực phẩm, .. cũng đang hút dòng tiền khá tốt mạnh hơn hẳn thị trường. Bên cạnh đó, những doanh nghiệp chưa công bố số liệu kết quả kinh doanh nửa đầu năm cũng sẽ được thị trường chú ý và có thể sẽ có nhịp tăng mạnh nếu số liệu tích cực được công bố...

Cổ phiếu KDH và nhóm ngân hàng hút mạnh dòng tiền cá nhân phiên 22/7

Không phải trạng thái bán ròng trong các phiên thị trường tăng điểm như thường lệ, trong phiên 22/7/2021, dòng tiền cá nhân trong nước ...

Tự doanh CTCK tiếp tục rút tiền khỏi thị trường phiên VN-Index tăng mạnh

Trong phiên VN-Index tăng mạnh và trở lại mốc 1.290 điểm, đồng pha với diễn biến khối ngoại, khối tự doanh công ty chứng khoán ...

Nhiều "cá mập" vẫn sẵn sàng xuống tiền gom bất động sản lúc này...

Các sản phẩm bất động sản được bán giá thấp hơn giá mua vào khoảng 5-10% ở những nhà đầu tư (NĐT) kẹt tài chính ...