DRH Holdings muốn huy động 250 tỷ đồng qua kênh trái phiếu

Cập nhật: 10:41 | 26/10/2020 Theo dõi KTCK trên

Hội đồng quả trị CTCP DRH Holdings (HOSE – Mã chứng khoán: DRH) vừa thông qua phương án phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2020.

3900-drh-ynh
(Ảnh minh họa)

Theo đó, DRH Holdings muốn phát hành trái phiếu riêng lẻ năm 2020 với tổng số tiền 250 tỷ đồng. Mục đích phát hành nhằm tăng quy mô vốn và đầu tư vào các dự án của công ty. Tính đến ngày 30/9/2020, DRH Holdings có vốn điều lệ gần 610 tỷ đồng.

Thời điểm phát hành dự kiến vào ngày 10/11 tới đây hoặc một ngày khác nhưng không sớm hơn ba ngày làm việc trước ngày công bố thông tin đến Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM (HOSE).

HĐQT cũng thông qua việc sử dụng các tài sản của công ty, tài sản của công ty con và tài sản của bên thứ ba để đảm bảo cho các nghĩa vụ liên quan đến trái phiếu.

Theo kế hoạch đã được ĐHĐCĐ thường niên 2020 thông qua, DRH Holdings sẽ tiếp tục thi công và triển khai hai dự án gồm Symbio Garden và Khu chung cư cao tầng Aurora. Nếu các thủ tục pháp lý thuận lợi, hai dự án này sẽ được bàn giao trong năm nay.

Đối với dự án Lạc Việt (Bình Thuận), dự án này đã hoàn thành thi công khu Sale Gallery và dự kiến hoàn thành cơ bản hạ tầng kỹ thuật, đưa sản phẩm đến với khách hàng vào quý III/2020.

Về kết quả kinh doanh, DRH Holdings ghi nhận lãi lớn chủ yếu nhờ công ty liên kết Bimico (Mã: KSB). Cụ thể, trong quý III, công ty đạt hơn 5 tỷ đồng doanh thu thuần, toàn bộ từ hoạt động cung cấp dịch vụ và giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, lãi ròng của công ty vẫn đạt 7,8 tỷ đồng, tăng mạnh 95% so với cùng kỳ. Trong đó, khoản lãi từ KSB hơn 11 tỷ đồng.

Nông súc sản Đồng Nai (NSS) lãi lớn sau 9 tháng, muốn nâng cổ tức tiền mặt trên 50%

CTCP Nông súc sản Đồng Nai (Dolico, UPCOM - Mã: NSS) vừa công bố kết quả kinh doanh trong 9 tháng đầu năm với các ...

Licogi 16 hoàn thành 86% chỉ tiêu lợi nhuận năm sau 9 tháng

CTCP Licogi 16 (HOSE - Mã: LCG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2020 với các chỉ tiêu doanh thu, lợi nhuận đều ...

Sara Việt Nam (SRA) chốt quyền trả cổ tức bằng cổ phiếu, tỷ lệ 40%

CTCP Sara Việt Nam (HNX - Mã chứng khoán: SRA) thông tin về việc phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2019.

Thu Thủy