Giá bất động sản chung cư tiếp tục neo cao giữa "mùa COVID-19"

Cập nhật: 10:59 | 24/03/2020 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Bất chấp việc thị trường bất động sản đang có dấu hiệu giảm nhiệt do những tác động từ dịch COVID-19 khiến tình trạng ế ẩm xuất hiện ở một số phân khúc, song giá bất động sản tại phân khúc chung cư vẫn không hề giảm nhiệt...

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19

Bảng giá xe Honda SH mới nhất cuối tháng 3/2020

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19

Bảng giá xe SH Mode mới nhất ngày 24/3/2020

Theo một chuyên gia bất động sản, những tháng đầu năm 2020, chung cư là phân khúc được tìm kiếm nhiều nhất trên thị trường. Thêm vào đó, giá bán của phân khúc này cũng chưa có dấu hiệu giảm.

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19
Giá chung cư tiếp tục neo cao trong bối cảnh dịch COVID-19 và nguồn cung hạn chế

Riêng trong tháng 2, giá căn hộ tại TP. HCM tăng 10,9% so với cùng kỳ 2019, giá trung bình hơn 44 triệu đồng/m2. Nhiều khu vực tại trung tâm TP. HCM, giá chung cư vẫn neo ở mức khá cao, đặc biệt là các dự án chung cư cao cấp ven sông Sài Gòn.

Khảo sát mới nhất của Savills Việt Nam, giá một số dự án căn hộ cao cấp, hạng sang ven sông Sài Gòn vẫn đang được chào bán ở mức dao động từ 3.000 USD/m2 cho tới 6.000 USD/m2. Đơn cử như chung cư Vinhomes Golden River có giá phổ biến 5.000 USD/m2, chung cư Vinhomes Central Park có giá phổ biến 3.000 USD/m2, chung cư Empire City giá phổ biến 5.200 USD/m2, The Metropole Thủ Thiêm 4.500 – 6.000 USD/m2, The River Thủ Thiêm khoảng 6.000 USD/m2…

Tại Hà Nội, những tháng đầu năm nay không có nhiều dự án chung cư mới được mở bán. Hầu hết các dự án đã chào hàng trước đó vẫn đang là nguồn cung chính của thị trường. Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế thì giao dịch khá ảm đạm, nhiều dự án phải tạm hoãn kế hoạch bán hàng.

Theo đại diện Đất Xanh Miền Bắc, hiện sàn này tập trung phân phối khoảng 6 dự án chung cư trên địa bàn Thủ đô, tuy nhiên, phần lớn là các dự án đã chào bán trước đó, không có dự án mới.

Tính từ đầu năm đến hết 15/3, toàn hệ thống có khoảng trên 260 giao dịch thành công, nhưng chủ yếu là người mua nhà ở thực, đã tìm hiểu về dự án từ trước đó. Một số chung cư đang được phân phối ra thị trường như Mipec Rubik 360 (Cầu Giấy), Lotus Sài Đồng, Ruby City 3, Gold Mark City, PCC1 Thanh Xuân, New Skyline Văn Quán,…So với tháng 2, tháng 3 giao dịch căn hộ ở một số dự án giảm hẳn, có dự án giảm 50%.

Nhìn chung ở thời điểm hiện tại, giá chung cư tại TP. HCM và Hà Nội chưa có dấu hiệu giảm mặc dù nhu cầu là giảm rõ nét.

Theo quan điểm của ông Đinh Minh Tuấn, Giám đốc Batdongsan.com.vn tại TP.HCM, hiện nhà đầu tư ưu tiên giữ tiền, cùng với đó nhu cầu mua nhà giảm nên giao dịch giảm đáng kể. Với những nhà đầu tư thứ cấp đang sở hữu căn hộ, nếu không chịu áp lực từ đòn bẩy tài chính, phần lớn vẫn tin tưởng về thanh khoản thị trường sau khi dịch bệnh được kiểm soát nên không muốn giảm giá.

Nhiều quan điểm từ các chuyên gia, một số đơn vị nghiên cứu thị trường đều chung quan điểm. Với bất động sản nhà ở luôn có nhu cầu thực lớn, nhất là chung cư ở các đô thị lớn, do vậy, trong bối cảnh nguồn cung mới đang khan hiếm thì giá khó có thể giảm sâu mặc dù dịch bệnh đang diễn ra phức tạp.

Ông Nguyễn Văn Đính, cũng đồng quan điểm này khi cho rằng những phân khúc bất động sản phục vụ nhu cầu thật như chung cư ở nội đô Hà Nội hay TP. HCM luôn có xu hướng tăng giá thời qua. Kể từ 2019 đến nay nguồn cung phân khúc này bị co hẹp lại, trong khi tình hình dịch bệnh nếu được kiểm soát tốt thì khả năng quý 4 thị trường sẽ chứng kiến đợt sôi động mới. Nguồn cung khan hiếm vượt cầu thì giá vẫn tăng.

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19 Bản tin bất động sản chiều ngày 23/3: Sai phạm kéo dài trong KCN Phong Phú

TBCKVN - Bản tin bất động sản chiều ngày 23/3 có những nội dung đáng chú ý sau: Hàng chục ki ốt xây dựng không phép ...

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19 Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất hôm nay (23/3)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án hạ tầng giao thông mới nhất ngày 23/3: Thông tin đầu tư các dự án hạ tầng ...

gia bat dong san chung cu tiep tuc neo cao giua mua covid 19 Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (23/3)

TBCKVN - Cập nhật tin tức đầu tư dự án mới nhất ngày 23/3: Thông tin gọi đầu tư, kết quả sơ tuyển đầu tư ...

Hữu Dũng

Tin liên quan