Giá vàng thế giới hôm nay giao ngay ở mức 1.910,1 USD/ounce, tăng 0,16%, sau khi chạm mức thấp nhất trong phiên là 1.896,32 USD/ounce. Giá vàng thế giới hôm nay cao hơn khoảng 5,2% (95 USD/ounce) so với đầu năm 2022. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 55 triệu đồng/lượng, đã bao gồm thuế và phí, thấp hơn khoảng 12,6 triệu đồng/lượng so với giá vàng trong nước tính tới cuối giờ chiều phiên 18/1.

Các thị trường đang trong tuần thứ 3 của năm 2023. Vàng đã tăng 4,5% và giao dịch trên mức quan trọng 1.900 USD/ ounce. Mặc dù vậy, Tập đoàn Ngân hàng Úc và New Zealand (ANZ) cảnh báo, để đà phục hồi tiếp tục, kim loại quý cần tiếp tục ổn định trên mức quan trọng về mặt tâm lý này.

Nhiều nhà phân tích đã đưa ra dự báo kim loại quý này sẽ đạt mức cao kỷ lục mới trong năm nay với kỳ vọng lạm phát hạ nhiệt và sự xoay trục của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Daniel Pavilonis, Chiến lược gia thị trường cao cấp tại RJO Futures, cho biết: “Vàng đang chuẩn bị cho một đợt điều chỉnh lớn hơn ở đây, khi đã có ​​một đợt bán tháo mạnh đối với lợi tức trái phiếu 10 năm - từ mức chỉ 4% xuống còn 3%. Đồng thời, chúng ta cũng đã chứng kiến ​​sự phục hồi mạnh mẽ của các kim loại. Vì vậy, tôi cho rằng, giờ là thời điểm vàng có thể bị bán tháo khoảng 150 USD và một lần nữa sẽ trở thành cơ hội mua đối với các nhà đầu tư”.

Nhà phân tích tại Kinesis Money đã bày tỏ quan điểm lạc quan về đà tăng trưởng của vàng: “Trên thực tế, việc vàng vượt qua mốc 1.915 USD trong vài ngày qua đã là một tín hiệu tích cực và hiện tại vàng đang điều chỉnh nhẹ trong thời gian ngắn” khi các nhà đầu tư nhận thấy triển vọng Fed sẽ tiến hành các đợt tăng lãi suất “dễ thở” hơn.

Giá vàng trong nước hôm nay

Giá vàng trong nước hôm nay tăng nhẹ. Hiện tại, giá vàng trong nước đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang là 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng DOJI ở khu vực Hà Nội đang niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào và 67,5 triệu đồng/ lượng bán ra. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá vàng Vietinbank Gold đang là 66,8 triệu đồng/lượng mua vào và 67,62 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Phú Qúy SJC đang mua vào mức 66,6 triệu đồng/lượng và bán ra mức 67,6 triệu đồng/lượng.