Đầu năm 2022, giá xe máy không ngừng phi mã, thậm chí không đủ nguồn cung cho thị trường do tình trạng khan hàng, thiếu chip.

Thị trường xe máy nửa cuối tháng 7 âm đã ghi nhận giá của một số dòng xe hạ nhiệt. Theo ghi nhận tại một số đại lý ủy quyền của Honda (HEAD) trên địa bàn Hà Nội, các mẫu xe ga bán chạy như: SH, Lead, Air Blade, Vision… đang được giảm sâu, nhiều nhất lên tới hơn 10 triệu đồng.

Nhiều mẫu xe hot của nhà Honda đều được các đại lý điều chỉnh giảm giá hấp dẫn. Trong đó đáng chú ý nhất là Honda Vision.

Hiện mẫu xe này đang được chào bán với giá 39 triệu đồng ở bản tiêu chuẩn; 41 triệu đồng ở bản cao cấp, 41,5 triệu đồng ở bản đặc biệt và 45 triệu đồng ở phiên bản cá tính.

So với thời điểm giữa tháng 7, giá xe Vision đã giảm khoảng 8-16 triệu đồng. Tuy vậy, giá bán lẻ Vision vẫn đang cao hơn giá đề xuất khoảng 7-10 triệu đồng tùy phiên bản.

Honda Lead sau thời gian dài tăng giá lên đến 15 triệu đồng trong tháng 7 thì nay đã được giảm 3-10 triệu đồng.

Cụ thể, Honda Lead bản tiêu chuẩn có giá bán ra từ 39-42,3 triệu đồng, bản cao cấp khoảng 43 triệu đồng, riêng bản đặc biệt cao nhất là 45 triệu đồng. Dù vậy, mức giá thực tế hiện nay của Honda Lead tại các đại lý vẫn cao đáng kể so với giá niêm yết hãng chỉ từ 41,2-42,3 triệu đồng.

Giá xe Honda Air Blade cũng giảm trong đợt này. Theo đó, Honda Air Blade 125 phiên bản đặc biệt giảm 2 triệu đồng kéo giá xe hiện xuống còn 49 triệu đồng, vẫn chênh lệch hơn 5 triệu so với giá niêm yết 43,3 triệu.

Ở phân khúc xe cao cấp như Honda SH 125/150 giảm cao nhất 7 triệu đồng so với thời điểm trước. Honda SH 350i bản cao cấp đang được chào bán tại một số đại lý với mức giá từ 145,3 triệu đồng, rẻ hơn giá niêm yết khoảng 6 triệu đồng.

Mẫu xe côn tay, Honda Winner X đang được giảm giá lên tới 8 triệu đồng gồm quà tặng phụ kiện, phí trước bạ,…cùng với voucher 4 triệu đồng tiền mặt. Không những thế, một số đại lý còn mạnh tay ưu đãi tới 9,5 triệu đồng cho mẫu xe này.

Sau khi áp dụng ưu đãi, Honda Winner X bản tiêu chuẩn hiện đang dao động ở mức 38-40 triệu đồng, bản thể thao có giá từ 42-44 triệu đồng và bản đặc biệt giá 41-43 triệu đồng.

Về phần hãng xe Yamaha, trong khi đa số các mẫu xe được giữ nguyên giá so với cuối tháng 7 và đầu tháng 8 thì Yamaha Exciter 155 lại được các đại lý thông báo giảm giá sâu đến bất ngờ. Theo đó, đại lý báo giá 44,3 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, bản cao cấp là 47,3 triệu đồng. Các phiên bản còn lại có giá 46 - 47,8 triệu đồng.

Trong khi đó, giá niêm yết của các mẫu xe này lần lượt là 47,59 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn, phiên bản cao cấp có giá 50,59 triệu đồng.

Theo báo cáo doanh số mới nhất của Honda Việt Nam (HVN), sau nhiều tháng sụt giảm liên tiếp, tháng 7 vừa qua, doanh số xe máy của HVN đã tăng trưởng mạnh.

Đối với xe tay ga trong tháng 7, HVN đã có thể bắt đầu cung ứng cho thị trường một số mẫu xe ga sau nhiều tháng doanh số giảm sâu. Dù hiện tại vẫn chưa hoàn toàn phục hồi nguồn cung song HVN luôn nỗ lực để lượng xe tay ga có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng và dần đạt sản lượng như kế hoạch ban đầu.

Nguồn cung dồi dào trở lại, trong khi đó thị trường vẫn đang ở tháng thấp điểm, tháng 7 ngâu, chính vì thế nhiều dự đoán cho rằng giá xe máy sẽ tiếp tục giảm mạnh cho đến cuối tháng 8.