Theo Digitaltrends, điều này có nghĩa điện thoại gập đầu tiên của Google sẽ không được phát hành cho đến một thời điểm nào đó trong năm 2023.

Các rò rỉ vào năm ngoái cho biết Google dự định ra mắt Pixel Fold cùng với Pixel 6 và 6 Pro vào cuối năm 2021, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Giới phân tích kỳ vọng Google sẽ giới thiệu Pixel Fold tại Google I/O 2022 vào đầu tháng 5, mặc dù vậy sản phẩm tiếp tục “biệt vô âm tín”.

Thông tin về sự trì hoãn ngày càng được tin tưởng khi CEO Ross Young của Display Supply Chain Consultants (DSCC) mới đây cho biết thời điểm phát hành Pixel Fold đã bị trì hoãn đến mùa xuân năm 2023.

Pixel Fold dự kiến sẽ có màn hình chính 7,57 inch và màn hình phụ 5,8 inch do Samsung Display cung cấp.

Báo cáo nói rằng, mặc dù kích thước màn hình vẫn sẽ được giữ nguyên nhưng Google có thể không hài lòng lắm với thiết kế này, điều đó cho thấy giao diện cuối cùng của thiết bị vẫn chưa được hoàn thiện.

Nếu tin đồn về việc trì hoãn Pixel Fold sang năm 2023 là chính xác, đây được xem là một tin vui khi Google sẽ có thêm thời gian để tinh chỉnh Android 13 sao cho hoạt động phù hợp hơn.

Điều chỉnh phần mềm để sử dụng trên điện thoại gập một cách chính xác vốn được xem là một thách thức lớn nhưng rất cần thiết để cho thiết bị trở nên thú vị hơn khi sử dụng.

Mặc dù vậy, sự chậm trễ của Pixel Fold sẽ khiến Google gặp khó hơn trong việc cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường điện thoại gập.

Samsung đang là ông lớn trên thị trường điện thoại gập, với các sản phẩm mới nhất là Galaxy Z Fold3 và Galaxy Z Flip3. Bất chấp sự xuất hiện của Oppo Find N, Huawei Mate X2 hay Surface Duo 2, các điện thoại gập của Samsung vẫn chưa thực sự tìm thấy đối thủ xứng tầm.