Hai cổ đông ngoại muốn thoái toàn bộ 28,4 triệu cp JVC của Thiết bị Y tế Việt Nhật

Cập nhật: 09:25 | 26/08/2020 Theo dõi KTCK trên

DI Asia Industrial Fund và Dream Incubator Inc thông báo đăng ký bán toàn bộ cổ phần đang có tại CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (HOSE – Mã: JVC).

Hóa chất Đức Giang (DGC) sản xuất thành công chất phun khử trùng diệt khuẩn Covid-19

Gelex chào mua công khai 95 triệu cổ phần VGC, giá 17.700 đồng

2245-jvc
(Ảnh minh họa)

Về mối liên quan, ông Kyohe Hosono là Chủ tịch HĐQT của Y tế Việt Nhật đồng thời cũng là Giám đốc và Giám đốc vận hành của DI Inc. Ông Kyohe Hosono cũng là Giám đốc của DIAF.

Ông Kyohe Hosono được bổ nhiệm giữ chức danh Chủ tịch HĐQT của Y tế Việt Nhật từ 23/10/2018 thay ông Nguyễn Thế Hướng.

Quỹ DI Asia Industrial Fund (DIAF) đến từ Cayman Islands thông báo đăng ký bán toàn bộ gần 21,8 triệu cổ phiếu JVC của CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật, tương đương 19,35% vốn, nhằm cơ cấu danh mục.

Giao dịch dự kiến được thực hiện theo phương thức thoả thuận, khớp lệnh hoặc phương thức được Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước chấp thuận bao gồm cả giao dịch ngoài biên độ. Thời gian thực hiện giao dịch bắt đầu từ ngày 27/8 đến ngày 25/9.

Cùng thời gian đó, Dream Incubator Inc (DI Inc) cũng thông báo thoái hết 6,6 triệu cổ phiếu JVC với mục đích tương tự. Được biết, DIAF là quỹ đầu tư do hai doanh nghiệp Nhật Bản là DI Inc và Orix Corporation thành lập.

Trước đó, hồi tháng 5 vừa qua, quỹ đầu tư Vietnam Equity Holding cũng bán ra 175.000 đơn vị và không còn là cổ đông lớn của JVC (tỷ lệ sở hữu 4,94%).

Tính đến thời điểm hiện tại, trong cơ cấu cổ đông của JVC chỉ còn PYN Elite Fund là cổ đông tổ chức nước ngoài duy nhất (11%).

Động thái thoái vốn của các quỹ ngoại diễn ra trong bối cảnh Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo đối cổ phiếu JVC do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2019 là số âm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu JVC giao dịch ảm đạm quanh vùng 4.000 đồng/cp, giảm hơn 6 lần so với mức đỉnh 25.000 đồng/cp khi niêm yết.

2023-viyt-nhyt
Diễn biến giá cổ phiếu JVC. Nguồn: vietstock

Thu Thủy