Hậu đấu giá cổ phiếu BCM: Nhà đầu tư lo ngay ngáy?

Cập nhật: 09:36 | 07/06/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Ghi nhận thực tế, giá cổ phiếu BCM của Tổng Công ty Đầu tư và phát triển công nghiệp Becamex IDC tại thời điểm chốt phiên ngày 06/06 ở mức 22.200 đồng/cổ phiếu, mức giá thất hơn rất nhiều so với giá được đưa ra tại phiên đấu giá là 31.000 đồng/cổ phiếu. Điều này khiến nhiều cá nhân, tổ chức tham gia cuôc đấu giá quan ngại về khả năng lợi nhuận sau thương vụ…  

hau dau gia co phieu bcm nha dau tu lo ngay ngay

Ghế nóng Eximbank: Cổ đông nội khởi kiện, cổ đông ngoại “cầu cứu” Ngân hàng Nhà nước

hau dau gia co phieu bcm nha dau tu lo ngay ngay

Hòa Phát tiêu thụ 1,16 triệu tấn thép xây dựng trong 5 tháng đầu năm 2019

Chấn an nhà đầu tư, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT Công ty cho biết: “Các vị đừng quá bi quan, tất nhiên chúng tôi còn buồn hơn quý vị. Nhưng chiến lược của công ty là phát triển dài hạn thì các cổ đông đi cùng công ty từ đầu sẽ được đền đáp. Với sự ủng hộ của cổ đông, Ban điều hành sẽ cố gắng đưa công ty lớn lên trong giai đoạn ngắn nhất”.

“Chúng tôi cố gắng đi đầu trong ứng dụng công nghệ. Trong giai đoạn tiếp theo tiếp tục cải tiến hệ thống này trong điều hành, ứng dụng công nghệ sâu hơn, manh bạch và hiệu quả hơn”, ông Hùng chia sẻ với cổ đông.

hau dau gia co phieu bcm nha dau tu lo ngay ngay
Hiện Becamex đang thực hiện số hóa dữ liệu và phát triển trung tâm BIM. (Ảnh minh họa)

Theo kế hoạch kinh doanh hợp nhất năm 2019, BCM có tổng doanh thu dự kiến 8.998 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.613 tỷ đồng tăng 10% so với năm trước.

Với doanh thu này, công ty đặt kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận sau thuế (của công ty mẹ) tăng đến 93% so với năm 2018, dự kiến đạt hơn 1.700 tỷ đồng. Kế hoạch này dựa trên cở sở hạch toán doanh thu và lợi nhuận mảng khu công nghiệp, khu dân cư đô thị và nguồn cổ tức từ các công ty thành viên khoảng 900 tỷ đồng.

Theo HĐQT Becamex, mặc dù cổ phiếu BCM tham gia giao dịch chưa nhiều, chỉ 3% vốn cổ phần nhưng hiện cổ phiếu của doanh nghiệp này đang được đánh giá cao bởi tên tuổi của BCM trong giới đầu tư và phát triển công nghiệp là tương đối lớn. So với các cổ phiếu cùng ngành, cổ phiếu BCM trở nên hấp dẫn nhờ doanh thu tăng trưởng và khả năng sinh lời được cải thiện.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, lượng giao dịch cổ phiếu BCM vẫn chưa phản ánh đúng giá trị của doanh nghiệp.

Tại ĐHCĐ lần này, BCM cũng trình ĐHCĐ thông qua tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài là 49% cũng như phương án bỏ hai ngành nghề kinh doanh liên quan đến chế biến lương thực thực phẩm và dược để đủ điều kiện thu hút cổ đông ngoại đến 49% vốn cổ phần.

Xuân Hoàng