Hình ảnh Phật qua các nét vẽ bình dị của chàng họa sĩ trẻ

Cập nhật: 07:09 | 21/07/2020 Theo dõi KTCK trên

Đào Nguyễn Duy Khang (SN 1994) tại Kiên Giang với đôi tay tài ba đã vẽ nên hình ảnh Phật mang hơi hướng của người Việt.

Quán cà phê thú cưng – Nơi những thú cưng được chăm sóc tận tình

Nguyễn Thúy Hằng: Chọn cho mình một con đường riêng khác biệt

3 cô gái đa tài xây dựng cộng đồng đầu tiên dành cho phụ nữ

Tranh Phật mang hơi hướng của người Việt

Ngày trước, Duy Khang từng làm nhân viên bán hàng cho một shop chuyên về các sản phẩm đồ thờ Phật giáo đến từ Nhật Bản, trong đó có tranh Phật. Việc tiếp xúc hằng ngày với các sản phẩm này khiến Duy Khang nung nấu tạo ra một dòng tranh Phật mang hơi hướng của người Việt. Chính từ những trải nghiệm đó, Duy Khang bắt tay vào khởi nghiệp cách đây 3 năm.

hinh anh phat qua cac net ve binh di cua chang hoa si tre

Mảng hội họa về Phật giáo ở Việt Nam không mới, tuy nhiên nền hội họa Phật giáo Việt Nam không mấy phát triển và cũng không có bản sắc riêng vì đa số mọi người sẽ chép tranh của nước ngoài, không tự sáng tác và cũng không có nét đặc trưng riêng của dân tộc. Đây là chính là điều khiến Duy Khang trăn trở và cậu muốn phát triển loại hình này một cách nghiêm túc.

Duy Khang rất may mắn khi được gia đình ủng hộ. “Ba mẹ chỉ khuyên là đã làm thì hãy làm đến cùng, giữ đam mê đến cùng, đừng bỏ dở giữa chừng. Thậm chí ba mẹ còn là người vực dậy tinh thần cho tôi sau lần phá sản đầu tiên khi chọn con đường này”, Duy Khang chia sẻ.

hinh anh phat qua cac net ve binh di cua chang hoa si tre

Khó khăn đầu tiên phải kể đến khi Duy Khang khởi nghiệp đó là phải đi tìm được bản sắc riêng. Sáng tác tranh Phật vừa phải mang nét dân tộc đồng thời không được quá lạ lẫm với người xem. Khó khăn thứ hai của Duy Khang đến từ việc vận hành một startup, nó liên quan tới các kiến thức, kỹ năng về kinh tế, quản trị, nhân sự… Điều nay gây khó đối với một người học Kiến trúc như Duy Khang.

“Thất bại lớn nhất đến thời điểm này, có lẽ là lần phá sản đầu tiên của tôi do thiếu các kiến thức để vận hành startup dẫn đến thua lỗ triền miên, cộng với bất đồng với chủ đầu tư khiến dự án đổ vỡ”, Duy Khang bộc bạch.

Lòng an yên trong từng nét vẽ

Nhớ lại một kỉ niệm, Duy Khang chia sẻ: “Một vị thầy nọ người Việt bên Hàn Quốc có tâm nguyện muốn vẽ một bức tranh Bồ Tát Địa Tạng đặt tại một cái am nhỏ trong chùa để che chở, an ủi cho linh hồn các vong nhi vắng số. Tôi đã hoàn thành bức tranh trao cho thầy. Có lẽ đây là bức tranh gây cho tôi nhiều xúc động nhất và thầy cũng là vị khách đặc biệt nhất mà tôi từng gặp”.

hinh anh phat qua cac net ve binh di cua chang hoa si tre

“Mỗi ngày tôi phải đối mặt với rất nhiều những bài toán phức tạp, không trường lớp, không một ai giúp được, tự bản thân phải mày mò (đôi khi trong vô vọng) để giải nó nếu không muốn quả tên lửa bị nổ tung trên bầu trời. Tuy nhiên, sau khi vượt qua các khó khăn thì tôi có thể ngắm cả thế giới từ trên cao, thật sự rất đẹp. Bản thân thấy trưởng thành hơn rất nhiều qua mỗi ngày”, Duy Khang tâm sự.

Hiện tại Duy Khang chỉ đang tập trung cho dự án này và mong muốn trong tương lai phát triển lên thành một đơn vị chuyên về nghệ thuật (tranh, tượng, décor…) Phật pháp tại Việt Nam.Cuộc sống của Duy Khang thay đổi rất nhiều khi khởi nghiệp. Một dự án khởi nghiệp giống như một quả tên lửa, khi đã nạp nhiên liệu thì nó sẽ phóng đi và không thể dừng lại được.

hinh anh phat qua cac net ve binh di cua chang hoa si tre

Tuổi tuy còn trẻ nhưng Duy Khang đã có sự nghiệp theo chất riêng của bản thân bằng sở thích và đam mê vẽ tranh hướng về ý đạo của nhà Phật. Chắc hẳn trong lòng chàng trai trẻ ấy luôn cảm thấy an yên với mỗi nét vẽ của mình.

Lời khuyên dành cho các bạn khởi nghiệp:

Khởi nghiệp với toàn bộ niềm đam mê, sức lực và cả tuổi trẻ không ngại khó khăn, vất vả.

Các bạn sẽ va vấp, thất bại và trả những cái giá rất đắt, tuy nhiên chính từ những thất bại đó mới cho các bạn những bài học quý giá, là những viên gạch đầu tiên xây nên thành công cho bạn sau này.

Đừng chờ đợi để “đủ” một điều gì, tiền bạc, kinh nghiệm, mối quan hệ? Không bao giờ có thể đủ, hãy bắt tay vào làm ngay bằng 100% sự nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Tường Barber: Chuyên tâm đào tạo và cắt tóc miễn phí cho người dân

Anh Nguyễn Văn Tường (SN 1992) hay còn gọi là Tường Barber quê ở Nam Định, hàng ngày vẫn cùng các học viên đi cắt ...

Ấp ủ giấc mơ khởi nghiệp từ ngày còn ngồi trên ghế giảng đường

Từ bỏ mức lương hấp dẫn, anh Nguyễn Văn Hải (SN 1989) tại Hà Nội khởi nghiệp lĩnh vực nội thất, hiện đang rất phát ...

Mong muốn tiếp cận thị trường một cách chủ động của CEO ngành thực phẩm

Anh Trương Thế Tiến (SN 1987) - CEO công ty TNHH Thực phẩm ISITO tại TP.HCM với hướng đi tiếp cận thị trường quốc tế ...

Nguyễn Trang

Tin liên quan