Nhận định chứng khoán 30/6

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.22x sau hai phiên tăng mạnh gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5) vẫn tiếp tục được đánh giá cao.

CTCK MB (MBS): Báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường

Về kỹ thuật, mô hình 2 đáy phục hồi của VN-Index vẫn tiếp tục được củng cố, thanh khoản giảm ở nhịp giảm hôm nay là tín hiệu tích cực, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu vẫn thay nhau giữ nhịp thị trường khi các yếu tố cơ bản như các biến số vĩ mô, báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường. 

CTCK BIDV (BSC): Khả năng VN-Index sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280 nếu có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành giảm điểm. Mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá lớn: chứng khoán, thủy sản và thép có phiên giao dịch tích cực trong khi bảo hiểm, bất động sản, xây dựng lại kết phiên trong sắc đỏ.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

CTCK MB (MBS): Canh mua ở nhịp điều chỉnh

Các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.