UBND huyện Cam Lâm (tỉnh Khánh Hòa) vừa có văn bản giải quyết các vấn đề liên quan đến 114 khu đất đã có kết luận sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng.

Theo đó, UBND huyện đã yêu cầu Văn phòng Đăng ký đất đai chi nhánh Cam Lâm tạm dừng thực hiện các thủ tục đăng ký biến động đất đai đối với 2.385 thửa đất thuộc 114 khu vực đã có chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về việc khắc phục hậu quả các sai phạm trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn huyện.

Huyện này cũng yêu cầu các phòng ban liên quan cùng các xã Cam Thành Bắc, Cam Hải Tây, Suối Cát, Suối Tân, Cam Hiệp Nam, Cam Hải Đông và thị trấn Cam Đức quản lý, giữ nguyên hiện trạng sử dụng đất đối với các thửa đất thuộc 114 khu đất này.

Được biết, trong thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa nói chung và huyện Cam Lâm diễn ra tình trạng làm đường với mục đích "phân lô, bán nền". 

Theo kết quả điều tra của huyện Cam Lâm, từ đầu năm 2018 - 2021, UBND huyện Cam Lâm đã cho phép 114 trường hợp hiến đất làm đường, tách hơn 2.300 thửa đất với tổng diện tích hơn 57ha. Trong đó, việc hiến đất làm đường nhằm phục vụ nhu cầu lợi ích của cá nhân, không phải tặng cho quyền sử dụng đất để Nhà nước thực hiện các công trình công cộng vì mục đích chung.