Quỹ tiền tệ Quốc tế IMF đang kêu gọi quản lý thị trường tiền kỹ thuật số chặt chẽ hơn tại châu Phi, một trong thị trường tăng trưởng mạnh nhất trên thế giới, theo bài viết trên blog ngày 22/11.

Theo đó, IMF chỉ ra lý do là sự sụp đổ của FTX và ảnh hưởng đối với giá tiền kỹ thuật số do việc này, “kêu gọi lần nữa bảo vệ người tiêu dùng nhiều hơn và quản lý đối với ngành tiền kỹ thuật số”.

Ngoài ra, tác giả cho rằng “rủi ro từ tiền kỹ thuật số là rất rõ ràng” và “đây là thời điểm để quản lý” nhằm cân bằng giữa giảm thiểu rủi ro và tối đa hóa sự đổi mới.

Dựa trên Báo cáo Tầm nhìn Kinh tế Vùng tháng 10/2022 đối với vùng Nam Sahara, “rủi ro cao hơn nếu tiền kỹ thuật số được xem là một đối tượng pháp lý”, dẫn đến đe dọa tài chính công nếu chính quyền chấp nhận tiền kỹ thuật số là phương tiện thanh toán.

Theo dữ liệu của IMF, 25% quốc gia vùng Nam Sahara đã chính thức quản lý tiền kỹ thuật số, trong khi 2/3 còn lại đã đưa ra những hạn chế. 20% còn lại, bao gồm Cameroon, Ethiopia, Lesotho, Sierra Leone, Tanzania và Cộng hòa Congo đã cấm tiền kỹ thuật số. Kenya, Nigeria, và Nam phi có lượng người dùng cao nhất trong khu vực này.