Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa thông báo về thời gian tạm ngừng các dịch vụ ngân hàng số để diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật​.

​Theo đó, thời gian tạm ngưng dịch vụ được ngân hàng thông báo như sau:

- Giai đoạn 1: Từ 1h30 đến 2h50 ngày 20/7/2025 (dự kiến 80 phút).

- Giai đoạn 2: Từ 1h30 đến 2h30 ngày 3/8/2025 (dự kiến 60 phút).

Các dịch vụ bị tạm ngưng trong thời gian diễn tập bao gồm: ACB ONE (website và ứng dụng); ACB ONE BIZ (website và ứng dụng); ACB ONE PRO (website)

Trong khoảng thời gian nêu trên, khách hàng có thể không thực hiện được các giao dịch qua nền tảng ngân hàng số của ACB. Do đó, khách hàng cần chủ động sắp xếp thời gian giao dịch phù hợp để tránh ảnh hưởng đến các nhu cầu tài chính cá nhân và doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết và hỗ trợ, khách hàng có thể liên hệ các kênh chăm sóc khách hàng chính thức của ACB.

Trước đó, ACB cũng vừa tạm ngừng nhiều dịch vụ ngân hàng số và giao dịch thẻ nhằm phục vụ công tác diễn tập chuyển đổi hệ thống kỹ thuật.

Kế hoạch này được ngân hàng thực hiện trong 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 từ 1h30 đến 2h50 ngày 29/6/2025 (80 phút) và giai đoạn 2 từ 1h30 đến 2h30 ngày 6/7/2025 (60 phút).

Ngoài ra, kể từ ngày 1/7/2025, ACB chính thức tạm dừng giao dịch ngân hàng trực tuyến đối với các doanh nghiệp chưa thực hiện đăng ký sinh trắc học cho người đại diện hợp pháp.

Các giao dịch bị tạm ngưng gồm: Chuyển tiền trong và ngoài hệ thống; mở tài khoản tiền gửi online; vay/giải ngân online, lập đề nghị giải ngân; bảo lãnh online; mua bán ngoại tệ; thanh toán và chuyển tiền quốc tế; nộp thuế trực tuyến; các giao dịch có tính chất thanh toán/rút tiền từ tài khoản thanh toán.