Không cần tài sản đảm bảo, DOJI vay thêm 1.000 tỷ đồng với lãi suất thấp

Cập nhật: 10:36 | 24/09/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI có lần thứ 3 huy động nguồn tiền từ trái phiếu tính từ đầu năm tới nay.

2936-doji-1
DOJI huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu không có tài sản đảm bảo

Thông tin từ Sở giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) cho biết CTCP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI đã công bố kết quả phát hành 10 triệu trái phiếu với tổng trị giá 1.000 tỷ đồng.

Theo đó, kể từ ngày 9 - 16/9, một công ty chứng khoán đã mua trọn lô cổ phiếu trên của DOJI. Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền, không có tài sản bảo đảm. Kỳ hạn của trái phiếu là 5 năm.

Lãi suất kết hợp với 4 kỳ tính lãi đầu tiên (mỗi kỳ tính 3 tháng/lần) cố định 8,75%/năm, các kỳ sau tính lãi suất thả nổi cộng biên độ 2,5%/năm. Mức lãi suất này rất rẻ, so với mặt bằng chung từ 10-13%/năm như hiện nay.

DOJI cho biết toàn bộ số tiền thu được từ đợt phát hành trái phiếu dùng để hợp tác kinh doanh, đầu tư với các công ty thành viên trực thuộc Tập đoàn DOJI nhằm mở rộng hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Hoặc, DOJI sẽ hợp tác kinh doanh, đầu tư với các đối tác trong lĩnh vực tài chính nhằm gia tăng nguồn thu và lợi nhuận cho công ty.

Đại lý đứng ra tổ chức phát hành, đăng ký, thanh toán và quản lý lô trái phiếu trên là CTCP Chứng khoán Tiên Phong.

Kể từ đầu năm tới nay, đây là lần thứ ba Tập đoàn DOJI huy động nguồn tiền từ kênh trái phiếu. Các đợt phát hành trước diễn ra vào tháng 6, 7 chủ yếu nhằm mục đích hợp tác đầu tư lĩnh vực bất động sản. DOJI đã huy động tổng cộng 1.600 tỷ đồng từ trái phiếu tính từ đầu năm.

Tập đoàn DOJI được biết đến là một trong những đơn vị sản xuất, kinh doanh vàng, kim loại quý, đá quý lớn trên cả nước. Năm 2012, tập đoàn này mở rộng hoạt động sang lĩnh vực tài chính ngân hàng và trở thành cổ đông chiến lược của Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank).

Cuối năm 2014, DOJI tiếp tục mở rộng hoạt động sang lĩnh vực bất động sản thông qua DOJI Land và đã thực hiện loạt dự án ở thành phố cảng Hạ Long (Quảng Ninh).

Được biết, DOJI Land còn đang phát triển các dự án Khu đô thị Nam Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc (70ha), Khu sinh thái cao cấp Tam Đảo, Vĩnh Phúc (220ha), Khu nghỉ dưỡng Champarama Resort & Spa, Khánh Hòa (44ha) hay vận hành các tòa nhà văn phòng ở trung tâm Hà Nội (DOJI Tower) hay TP.HCM (Ruby Tower, Ruby Plaza)...

Gần đây DOJI Land liên tục đẩy mạnh mở rộng quỹ đất để phát triển dự án, cụ thể, cuối năm ngoái, doanh nghiệp này tham gia vào liên doanh tìm kiếm các dự án bất động sản tại Huế. Đây là dự án khu nhà ở và thương mại, dịch vụ cao cấp này có tổng mức đầu tư 4.750 tỷ đồng, được thực hiện trên các lô đất có tổng diện tích khoảng 29,86 ha, thuộc Khu A - Đô thị mới An Vân Dương.

Trước đó, DOJI Land tham gia hồi sinh dự án đã “đắp chiếu” 10 năm là Hải Phòng Plaza, sau khi Công ty địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land) công bố chuyển nhượng lại 70% cổ phần tại dự án này với giá trị hơn 310 tỷ đồng.

Đầu năm 2021, Công ty Thương mại Hải Phòng Plaza – chủ sở hữu dự án Trung tâm thương mại Hải Phòng Plaza cho biết đã tăng vốn điều lệ từ 310 tỷ đồng lên 840 tỷ đồng.

Một trong hai người đại diện pháp luật của công ty này là ông Đỗ Minh Đức, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản DOJI Land, con trai ông Đỗ Minh Phú, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), nhà sáng lập Tập đoàn DOJI.

Dù phát triển nhiều dự án, năng lực tài chính của DOJI Land khá khiêm tốn. Theo báo cáo công ty mẹ DOJI Land đến cuối năm 2019 có vốn điều lệ chỉ 500 tỷ đồng và lợi nhuận tích lũy gần 100 tỷ đồng.

Chứng khoán Thiên Việt (TVS) sắp chốt quyền trả cổ tức và thưởng cổ phiếu, tổng tỷ lệ 9%

Công ty Cổ phần Chứng khoán Thiên Việt (HOSE - Mã: TVS) cho biết sẽ chia cổ tức tỷ lệ 7,4% và thưởng cổ phiếu ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 24/9/2021: HVN, PVI, NVL, KLB, TN1

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 9h00’ hôm nay 24/9/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như LSS, FIT, SHA, PPE, VHE, VKC, PVI… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng ...

Thu Thủy

Tin cũ hơn
Xem thêm