Nhận định thị trường chứng khoán ngày 24/5

CTCK Asean (Aseansc): Hồi nhẹ

Thị trường phiên 23/5 ghi nhận phiên giảm điểm thứ 2 liên tiếp do nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn tiếp tục suy yếu trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và thấp hơn trung bình 20 phiên.

Dự báo trong phiên giao dịch 24/5 tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.200 - 1.210 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 - 1.230 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Ngân hàng và Đầu tư Phát triển Việt Nam (BSI): Cần phải vượt 1.240 điểm

Tại những phiên tăng điểm trước đó, thanh khoản thấp và liên tục gặp lực cản ở ngưỡng quanh vùng 1.240 điểm nên việc VN-Index lùi về vùng quanh ngưỡng 1.220 điểm phiên 23/5 là điều có thể dự đoán được.

Trong những phiên tới, chỉ số buộc phải vượt qua ngưỡng 1.240 điểm với thanh khoản lớn ủng hộ đà tăng mới có cơ hội chinh phục những ngưỡng kháng cự tiếp theo.

CTCK Đông Á (DAS): Thị trường đang dần cân bằng ở mặt bằng giá thấp

Vùng 1.200 điểm của VN-Index có thể được coi là khá vững và kỳ vọng thị trường đã tạo đáy ngắn hạn, tuy nhiên thanh khoản thị trường ở mức trung bình thấp nên sẽ còn có nhiều phiên giao dịch giằng co trong chiều hướng tăng.

Thị trường cân bằng ở mặt bằng giá thấp mở ra những cơ hội đầu tư dài hạn trong nhóm cổ phiếu cơ bản, đồng thời dòng tiền tham gia trở lại thị trường có thể hỗ trợ VN-Index lấy lại mốc 1.350 điểm trong ngắn hạn.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK Rồng Việt (VDSC): Tạm thời nên quan sát động thái của dòng tiền

Quá trình thăm dò cung cầu có thể sẽ tiếp tục tiếp diễn trong thời gian tới và nhà đầu tư cần chờ động thái hỗ trợ dứt khoát hơn của dòng tiền để có thể kỳ vọng nhịp hồi phục của thị trường sẽ trở lại; nên quan sát động thái của dòng tiền hỗ trợ. Tuy nhiên vẫn có thể cân nhắc mua tích lũy tại vùng giá tốt đối với các cổ phiếu lớn có định giá tích cực.

CTCK Tân Việt (TVSI): Duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp

Chúng tôi cho rằng, thị trường vẫn đang trong giai đoạn rủi ro và chiến lược hợp lý giai đoạn này vẫn là duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (tối đa 50% tài sản) cho tới khi dòng tiền được cải thiện rõ rệt hơn.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm

Nhà đầu tư được khuyến nghị hạ tỷ trọng các vị thế trading trong các nhịp hồi sớm và chỉ gia tăng tỷ trọng trở lại nếu về vùng hỗ trợ với các cổ phiếu mục tiêu.

CTCK Yuanta Việt Nam: Các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài

Thị trường vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn, cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể sẽ tiếp tục ở mức thấp và phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Ở kịch bản tiêu cực, VN-Index vẫn có khả năng giảm về mức 1.100 điểm nên các vị thế mua mới được chúng tôi khuyến nghị gần đây chỉ nên xem xét với tỷ trọng thấp dưới 5% để tránh rủi ro giảm giá.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm nên chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường.