Khuyến nghị mua cổ phiếu PHR (Cao su Phước Hòa) với target 90.000 đồng/cp

Cập nhật: 15:00 | 30/11/2021 Theo dõi KTCK trên

CTCP Cao Su Phước Hòa (Mã: PHR) có lợi thế từ quỹ đất lớn và giá cao su đang tăng. PHR được đánh giá là một cổ phiếu tiềm năng để đầu tư trong trung và dài hạn.

3832-cao-su

Khuyến nghị mua cổ phiếu PHR (Cao su Phước Hòa) với target 90.000 đồng/cp.

(Ảnh minh họa)

CTCP Cao Su Phước Hòa (PHR) là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trồng, khai thác, chế biến và kinh doanh các sản phẩm cao su, gỗ cao su trong nước cũng như nước ngoài và đầu tư cho thuê khu công nghiệp (KCN). Những năm gần đây, PHR đang mở rộng lĩnh vực đầu tư KCN từ vốn đất cao su.

Quý 3/2021 PHR ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 522 tỷ đồng, tăng 33,5% so cùng kỳ năm trước chủ yếu nhờ giá bán cao su tăng. Lợi nhuận sau thuế đạt 171 tỷ đồng do không còn ghi nhận khoản tiền đền bù đất dự án KCN Nam Tân Uyên 3.

Tuy nhiên, đây được xem là kết quả khả quan khi trừ các khoản lợi nhuận đột biến, lợi nhuận quý 3/2021 của PHR vẫn phục hồi nhẹ trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp trong khu vực.

Trong báo cáo mới đây của Agriseco Research, đơn vị này cho biết giá cao su đang có xu hướng tăng trở lại từ tháng 8, nguyên nhân là do giá dầu tăng mạnh khiến gia cao su nhân tạo cao, đây cũng là động lực để giá cao su tự nhiên giữ ở mức cao. Với nhu cầu sản xuất công nghiệp và phục hồi ở săm lốp ôtô, gỗ cao su làm nội thất tại các thị trường xuất khẩu kỳ vọng sẽ làm tăng giá cao su và thúc đẩy kết quả kinh doanh của PHR.

PHR dự kiến sẽ nhận được khoảng 898 tỷ đồng tiền đền bù đất từ 691ha KCN VSIP 3 (theo báo cáo tài chính của PHR). Kỳ vọng PHR một phần tiền đền bù sẽ được ghi nhận vào lợi nhuận khác vào quý 4 năm nay và trong năm 2022, do đó thúc đẩy lợi nhuận của PHR trong giai đoạn tới.

Báo cáo của Agriseco còn cho biết, PHR còn khoảng 34ha tại KCN Tân Bình cho thuê với tỷ lệ lấp đầy 86% và các dự án KCN mới như KCN Tân Lập 1 (200ha) và KCN Tân Bình mở rộng (1.000ha) đang xin phê duyệt của Chính phủ và dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2022-2023. Đáng chú ý là dự án Tân Lập 1 kỳ vọng sẽ được phê duyệt sớm khi NĐ thay thế NĐ82 được thông qua sẽ thúc đẩy quá trình pháp lý của dự án. Do đó, đây là các dự án sẽ tạo tiền đề tăng trưởng dài hạn cho PHR trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, PHR cũng có tỷ lệ chi trả cổ tức bằng tiền mặt đều đặn với tỷ lệ chi trả năm 2020 dự kiến 45%. Trong đó đã trả cổ tức 25% vào quý 1 và dự kiến quý 4 tới sẽ chi trả 20% cổ tức còn lại với tỷ suất cổ tức khoảng 5,8%.

Với giá cao su và dòng vốn FDI vào KCN tăng trở lại Agriseco Research đánh giá PHR là một cổ phiếu tiềm năng để để đầu tư trong trung và dài hạn.

Dựa trên các phương pháp P/E và P/B, Agriseco khuyến nghị mua cổ phiếu PHR với giá mục tiêu là 90.000 đồng/cp trong 3 tháng tới.

4759-phr-chyt
Chốt phiên giao dịch ngày 30/11 cổ phiếu PHR dừng ở mức 73.900 đồng/cp

Nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng ở vùng giá hiện tại với giá mục tiêu ước tính nêu trên, cắt lỗ nếu giá xuống dưới 67.000 đồng/cp.

Chứng khoán phiên chiều 30/11: Áp lực bán mạnh, VN-Index giảm điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều 30/11 diễn ra với áp lực bán gia tăng trong bối cảnh các thị trường Châu Á ...

Tin tức doanh nghiệp nổi bật ngày 30/11/2021: API, BCM, KDH, HCM, HTN, TLD, PDR

Cập nhật kết quả kinh doanh, tình hình hoạt động, thông tin phát hành cổ phiếu, thông tin trả cổ tức và tin tức giao ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục phiên 29/11 sau khi ông Biden tuyên bố không cần phong tỏa vì Omicron

Thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục mạnh phiên thứ Hai 29/11 sau khi Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ hiện nay chưa cần ...

Phương Thảo