Buổi lễ ký kết khởi động Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh đợt 2 năm 2022 cho 12 doanh nghiệp tại các tỉnh TP HCM, Đồng Nai, Long An, Bình Dương vừa mới được ký kết.

Theo đó, đây là hoạt động quan trọng nằm trong Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh với mục tiêu đào tạo 100 chuyên gia Việt Nam và hỗ trợ tư vấn, cải tiến 50 doanh nghiệp áp dụng Nhà máy thông minh trong 02 năm (2022 – 2023) nhằm nâng cao khả năng chuyên môn của đội ngũ chuyên gia tư vấn trong nước, cải tiến năng lực vận hành sản xuất trên nền tảng công nghệ thông tin của doanh nghiệp.

Đây là đợt 2 của Dự án hợp tác phát triển nhà máy thông minh sau sự thành công của đợt 1 (12/4-7/7/2022).

Đợt 1 của dự án diễn ra từ ngày 12/4 đến ngày 7/7/2022, dự án đã hỗ trợ tư vấn phát triển mô hình nhà máy thông minh cho 14 doanh nghiệp tại Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Hà Nội, Hưng Yên, Hà Nam và đạt nhiều kết quả cải tiến khả quan: Sau khi tham gia chương trình, các doanh nghiệp đã được đào tạo và hướng dẫn để hoạch định chiến lược cũng như xây dựng một lộ trình xuyên suốt hướng tới "Nhà máy thông minh". Hệ thống quản lý gồm các quá trình đã được thiết kế lại để tối ưu hóa, đảm bảo dòng chảy thông tin vận hành được thông suốt và liên tục.

Cụ thể, trong đợt 2 năm 2022, dự án sẽ được tiến hành tại 12 doanh nghiệp khu vực phía Nam.

Quy trình hỗ trợ của dự án bao gồm 3 hoạt động: Lựa chọn doanh nghiệp hỗ trợ; Hỗ trợ tư vấn phát triển nhà máy thông mình và Quản lý về sau.

Chương trình kéo dài trong 12 tuần (bao gồm 03 tuần đào tạo lý thuyết và 09 tuần đào tạo thực hành) nhằm nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng thiết lập nhà máy thông minh.

Được biết, Dự án hợp tác phát triển Nhà máy thông minh là chương trình mới nhất nằm trong chuỗi các hoạt động tư vấn cải tiến cho doanh nghiệp Việt Nam và đào tạo chuyên gia Việt Nam nhằm nhân rộng hiệu quả, củng cố sức mạnh tổng hợp và tiếp tục tăng cường các hoạt động phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Xem thêm: Cần đẩy mạnh công tác xây dựng cơ sở dữ liệu đất đai