Làn sóng tẩy chay Zara tăng vọt sau phát ngôn lỡ miệng của nhà thiết kế nổi tiếng

Cập nhật: 19:48 | 18/06/2021 Theo dõi KTCK trên

Một bình luận tư nhà thiết kế trưởng của Zara trong đó chỉ trích người Palestine đang gây ra tranh cãi lớn trên mạng xã hội.

Thương hiệu thời trang Zara đang gặp nhiều rắc rối sau khi một trong những nhà thiết kế hàng đầu của mình vướng vào một cuộc tranh cãi trên mạng với một người mẫu liên quan đến xung đột Israel - Palestine.

4219-zara
Zara là thương hiệu con của Inditex (Ảnh: Bloomberg)

Theo ảnh chụp màn hình tin nhắn cá nhân mà người mẫu Qaher Harhash chia sẻ, Vanessa Perilman, nhà thiết kế trưởng ngành hàng cho phụ nữ, đã gửi một tin nhắn riêng cho anh và chỉ trích sự ủng hộ của anh với những người đang sống ở Gaza.

Nội dung tin nhắn được cho là của Vanessa Perilman có nội dung: "Nếu như người dân được giáo dục, họ đã không phá các trường học, bệnh viện mà người Israel đã trả tiền để xây dựng ở Gaza".

"Những người trong ngành thời trang đều biết sự thật về Israel và Palestine và tôi sẽ không bao giờ dừng bảo vệ Israel và những người như anh rồi cũng sẽ đến và đi. Người Israel không dạy trẻ em thù hằn và ném đá vào những người lính như các anh", tin nhắn viết thêm.

Qaher Harhash đã chia sẻ ảnh chụp màn hình tin nhắn trên Instagram Stories và nó nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi. Các bình luận mà Perilman đưa ra đều bị chỉ trích nặng nề. Hiện tại, tài khoản Instagram của Perilman đã bị xoá.

Chia sẻ về tin nhắn mà mình nhận được trong bài phỏng vấn với NBC News, Harhash chia sẻ rằng anh bị sốc sau khi biết Perilman đang giữ một vị trí cao cấp tại Zara. "Tôi vào trang cá nhân của bà và nhận ra bà là một nhà thiết kế cao cấp ở Zara", anh chia sẻ.

Nhiều người dùng mạng xã hội đang kêu gọi tẩy chay Zara. Hashtag #boycottzara hiện cũng đang là nội dung xu hướng trên Twitter.

Trên Instagram của Zara, một người để lại bình luận: "Nhà thiết kế trưởng của các anh đang thể hiện quan điểm chính trị nhưng đây là luận điện chống người Palestine". Một người khác thì nói rằng các công ty như Zara thường chỉ hành động khi "động đến túi tiền".

Trong một thông báo gửi tới The Independent, Inditex, công ty mẹ của Zara, nói rằng nó "không chấp nhận sự thiếu tôn trọng văn hoá, tôn giáo, quốc gia, chủng tộc hay niềm tin".

"Zara là một công ty đa dạng và chúng tôi sẽ không dung thứ cho bất kỳ hình thức phân biệt nào", Inditex nói thêm. "Chúng tôi lên án những bình luận này và chúng không thể hiện giá trị cốt lõi của chúng tôi trong việc tôn trọng lẫn nhau, chúng tôi lấy làm tiếc về những hậu quả nó gây ra".

Startup kinh doanh dụng cụ thể thao giữa mùa dịch, cam kết dành một nửa lợi nhuận cho từ thiện

Seun Lawal và Morgan McKeen đã cho ra mắt bộ sưu tập của mình tháng 3 vừa qua với một nửa lợi nhuận được sử ...

Lối rẽ bất ngờ đưa cậu thu ngân trở thành ông trùm cho vay bất động sản

Xuất thân là dân nhập cư đã tôi luyện cho ông Anthony Hsieh phẩm chất cần thiết để thành công trong thế giới tài chính ...

8 quy tắc mà Elon Musk buộc mọi nhân viên Tesla phải tuân theo

Elon Musk là nhà lãnh đạo tài giỏi và có nhiều đóng góp cho xã hội. Đó là lý do tại sao vị tỷ phú ...

Nam Khánh

Tin liên quan