Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Các bác sĩ chuyên về da khuyên tắm ở nhiệt độ vào khoảng 41 độ sẽ là thích hợp nhất cho da và cơ thể. Ngoài ra, vào mùa hè, khi nhiệt độ không quá lạnh, người sử dụng cũng có thể giảm nhiệt độ xuống để tiết kiệm mức tiêu thụ điện năng. Nếu trong gia đình có trẻ nhỏ, nhiệt độ nước nên để là 35 – 37 độ.

Bên cạnh đó, bạn nên chỉ nên dành thời gian từ 5 - 10 phút để tắm. Khoảng thời gian này vừa đủ để cơ thể hấp thụ hơi nước và làm sạch da. Nếu bạn có ý định dành thêm thời gian để thư giãn trong bồn tắm thì bạn cũng không nên tắm quá 15 phút.

Mua sắm bình nóng lạnh có dung tích phù hợp

Đây là một trong những tiêu chí quan trọng quyết định hoá đơn tiền điện nhà của mỗi gia đình. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm, bao gồm: Giá thành, chất lượng, chế độ bảo hành hay chi phí lắp đặt.

Người sử dụng cũng nên để ý đến dung tích máy xem đã phù hợp với diện tích phòng tắm chưa hoặc đã phù hợp với số người sử dụng trong gia đình chưa. Không phải một chiếc máy to có bình chứa lớn là đáp ứng hoàn toàn nhu cầu nước nóng của gia đình bạn. Đôi khi, một chiếc máy nóng lạnh trực tiếp nhỏ gọn 20l lại phù hợp với một gia đình 2 đến 3 người.

Lựa chọn vòi tắm thông minh

Vòi tắm hoa sen thường được ưa chuộng cho phòng tắm gia đình ở Việt Nam. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm vòi tắm để lựa chọn. Loại vòi tắm hoa sen có nút điều chỉnh lưu lượng nước sẽ mang lại nhiều giá trị về mặt sử dụng, bởi lẽ lưu lượng nước nhỏ có thể tiết kiệm được 25% nước khi tắm. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng sẽ giảm được một số tiền đáng kể vào cuối tháng.

Bảo trì bình nóng lạnh thường xuyên

Giống như các thiết bị điện khác, bình nóng lạnh cũng nên thường xuyên được kiểm tra để đảm bảo khả năng hoạt động tối ưu. Các hãng bình nóng lạnh uy tín khuyên người dùng bảo trì loại thiết bị này 2 năm một lần để đảm bảo hiệu suất hoạt động.