Giám đốc điều hành Sapo - Trần Trọng Tuyến mới đây cho biết, Teko Ventures vốn đã có cổ phần trong Sapo, cũng tham gia vào vòng mới nhất này. Ông không tiết lộ số vốn cụ thế nhưng cho biết khoản vốn lên đến bảy chữ số.

mot nha dau tu han quoc bo trieu usd vao sapo
Giám đốc điều hành Sapo - Trần Trọng Tuyến

Teko Ventures là quỹ đầu tư vào các công ty trên mọi giai đoạn đầu tư ở châu Á, trọng tâm là các công ty công nghệ. Teko Ventures trực thuộc VNLIFE – hệ sinh thái thương mại, dịch vụ, thanh toán đã nhận đầu tư từ quỹ SoftBank Vision và quỹ GIC (Singapore), với sản phẩm nổi bật là VNPAY.

Được thành lập vào năm 2008 (trước đây Sapo được gọi với tên DKT Technology), Sapo hiện có hơn 67.000 khách hàng đang sử dụng công cụ quản lý thương mại điện tử đa kênh của họ). Công cụ này hợp nhất các chức năng của trang web thương mại điện tử Bizweb và phần mềm quản lý bán hàng Sapo.

Trong một năm trở lại đây, Sapo liên tiếp cho ra mắt các sản phẩm công nghệ hỗ trợ bán hàng trên nhiều kênh như Sapo GO - Phần mềm quản lý bán hàng trên Sàn Thương mại điện tử và Facebook; Sapo FNB - Phần mềm quản lý bán hàng cho nhà hàng, quán cafe; Sapo Omnichannel - Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh từ online đến offline; Sapo Express - Tích hợp cổng vận chuyển nhanh giá rẻ.

Tháng 1/2014, Sapo nhận được khoản đầu tư lớn từ Cyberagent Nhật Bản dành cho những công ty nhiều tiềm năng phát triển đang hoạt động trong lĩnh vực Internet.

"Khoản tài trợ Series A sẽ được sử dụng để tăng cường sự hiện diện của Sapo trong lĩnh vực thanh toán và tài trợ kinh doanh và mở rộng hoạt động tại các thị trường Đông Nam Á khác.

Teko có nhiều thế mạnh ở thị trường Việt Nam. Điều này giúp chúng tôi thuận lợi hơn ở thị trường trong nước. SGI lại có mạng lưới rộng lớn bên ngoài Việt Nam, ngoài ra đã đầu tư thành công ở những công ty cùng lĩnh vực với Sapo cũng như những công ty có liên quan đến hệ sinh thái của Sapo. Hợp tác với SGI và Teko sẽ giúp chúng tôi đẩy nhanh quá trình phát triển và hoàn thiện nền tảng của mình", ông Tuyến nói.

"Chúng tôi tự tin đầu tư vào Sapo", Kyoung-hwan Kim, Phó Chủ tịch của Smilegate Investment cho hay, họ đã đầu tư vào một công ty tương tự ở Hàn Quốc và thu hồi về 150%.

Được biết, Investment (SGI) là Quỹ đầu tư tư nhân và mạo hiểm có trụ sở chính tại Hàn Quốc. Smilegate tập trung đầu tư vào nhiều lĩnh vực, đặc biệt gồm IT, năng lượng, công nghệ sinh học... trong đó, các thương vụ nổi bật tại Hàn Quốc là Cafe24 (nền tảng bán hàng trực tuyến), MyRealTrip (nền tảng tour du lịch), Vuno (ứng dụng AI vào chẩn đoán y tế).

Tại Việt Nam, Sapo là khoản đầu tư thứ hai sau khoản đầu tư Series B vào Lozi, sau khi Smilegate thông báo thành lập một quỹ đầu tư dành riêng cho các công ty khởi nghiệp tại Việt Nam vào năm ngoái.

mot nha dau tu han quoc bo trieu usd vao sapo Startup tuyển dụng bằng trí tuệ nhân tạo của Việt Nam chốt thành công vốn đầu tư 3 triệu USD

Từ đầu năm 2018, JobHopin đạt tăng trưởng doanh thu hàng năm tới hơn 300% và công ty kì vọng họ sẽ có lãi tại ...

mot nha dau tu han quoc bo trieu usd vao sapo 2 cựu Giám đốc Lazada gọi vốn thành công 8 triệu USD

KTCKVN - Công ty cung cấp giải pháp thương mại điện tử OnPoint (được sở hữu bởi hai cựu Giám đốc Lazada) mới đây đã gọi ...

mot nha dau tu han quoc bo trieu usd vao sapo Bình Dương: Loạn dự án huy động vốn trái phép trong "mùa COVID"

KTCKVN - Trước diễn biến phức tác của dịch bệnh, thị trường căn hộ quý I/2020 giảm về đáy đã mở ra thời cơ cho các ...