Nên đầu tư bất động sản Quảng Bình hay Bình Định?

Cập nhật: 15:22 | 03/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Tâm điểm bất động sản miền Trung trong quý III/2019 là cuộc đua thu hút dòng tiền của 2 thị trường Bình Định và Quảng Bình. Khu vực nào mới cho kết quả sinh lời tốt nhất?

nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh

Bản tin bất động sản sáng ngày 1/10: Dự án nghìn tỷ treo... bền vững

nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh

Bản tin bất động sản sáng ngày 30/9: Một dự án "đất vàng" về tay Phát Đạt

Tại thị trường bất động sản Bình Định, giai đoạn đầu quý III là thời điểm mà các dự án Nhơn Hội New City và Quy Nhơn Newcity ra mắt thị trường. Đây là 2 dự án có sự tham gia phân phối của rất đông các sàn môi giới bất động sản tại khu vực Đà Nẵng và TP. HCM.

Dự án Nhơn Hội New City thực tế là tên thương mại của phân khu số 4 (34 ha) và phân khu số 2 (36 ha) thuộc Khu đô thị du lịch sinh thái Nhơn Hội - Khu kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định. Dự án này do Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt làm chủ đầu tư, sau khi đơn vị này trúng đấu giá thành công cả 2 phân khu với mức giá đấu trúng hơn 1.700 tỷ đồng.

Nhận thấy hiệu ứng tốt từ dự án Nhơn Hội New City, chủ đầu tư dự án Quy Nhơn New City (quy mô 10 ha) mới đây cũng đã liên kết với một số sàn môi giới bất động sản tại Đà Nẵng để tiến hành triển khai nhận đặt chỗ sản phẩm dự án Quy Nhơn New City. Hiện dự án vẫn đang trong giai đoạn demo thị trường và tiếp tục nhận đặt chỗ.

nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh
Đất nền khu Đông Nam Lê Lợi (Quảng Bình) đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ nhà đầu tư

Tại Quảng Bình, sau các dự án Eco Garden, phân khu Diamond Riverside - dự án Đông Nam Lê Lợi, ngay đầu quý III/2019 Đất Xanh Bắc Miền Trung đã tiếp tục ra mắt phân khu mới Le Loi Residence, thuộc dự án Đông Nam Lê Lợi (Đồng Hới - Quảng Bình). Dự án hiện vẫn đang được mở bán và ghi nhận sự quan tâm của khá đông khách hàng, đặc biệt là nhóm nhà đầu tư ngoại tỉnh. Một đơn vị khác thuộc Đất Xanh là Đất Xanh Đà Nẵng trong tháng 8/2019 cũng đã chính thức ra mắt dự án mới tại Đồng Hới, Quảng Bình mang tên Khu đô thị Venus Gardenia.

Cũng tại khu vực Quảng Bình, đáng chú ý nhất hiện nay đó là việc dự án Golden Lake (diện tích 8,4 ha - khu Nam Bàu Ri, thuộc thị trấn Hoàn Lão, Bố Trạch) chính thức ra mắt thị trường và chuẩn bị mở bán. Đây là dự án khu nhà ở thương mại duy nhất trên thị trường hiện nay do nhà đầu tư (Công ty TNHH Tư vấn Xây dựng Vĩnh Hưng) thực hiện, đã hoàn thành tất cả hạng mục hạ tầng và được phép chuyển quyền sử dụng đất cũng như tự do xây dựng nhà ở.

Có thể nói, trong bối cảnh thị trường miền Trung, đặc biệt là Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi… khá ảm đạm thì việc thị trường Bình Định, Quảng Bình cùng đồng thời ra hàng các sản phẩm dự án mới kể trên đã nhanh chóng chiếm được sự quan tâm của nhà đầu tư, khách hàng.

Tuy vậy, thị trường nào sẽ dẫn đầu và thắng thế trong cuộc đua hút dòng vốn của nhà đầu tư, theo các chuyên gia, điều này hoàn toàn phụ thuộc vào giá trị dự án bao gồm các yếu tố vị trí địa lý, quy hoạch, hạ tầng, pháp lý.

Thực tế, tại thị trường Bình Đình, dự án Nhơn Hội New City trong giai đoạn 1 đã chiếm lĩnh thị trường, tạo tiếng vang cho thị trường Bình Định với hơn 1.000 sản phẩm được thanh khoản thành công. Tuy vậy, bước đầu trong giai đoạn 2 (phân khu 2), tình hình đặt chỗ dự án đã không còn bùng nổ như trước đó. Dự án Quy Nhơn New City cũng trong tình trạng tương tự dù demo thị trường khá rầm rộ.

Riêng dự án Quy Nhơn New City, mặc dù gần sân bay Phù Cát, hạ tầng cũng đã tương đối nhưng trên thực tế vị trí dự án lại cách quá xa trung tâm đô thị Quy Nhơn (30 km), hạ tầng giao thông kết nối không tốt nên khó thuyết phục khách hàng trong thời điểm này.

Tại khu vực Quảng Bình, từ đầu năm 2019, nhiều dự án mới đã được giới thiệu ra thị trường, nhận được sự quan tâm lớn và phản hồi khá tốt từ nhà đầu tư. Tuy nhiên, những lùm xùm về thủ tục pháp lý của dự án Đông Nam Lê Lợi đã khiến thị trường Quảng Bình bị chững lại một quãng thời gian tương đối trong quý II/2019. Phải đến khi chủ đầu tư Đất Xanh Bắc Miền Trung hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế cho Nhà nước và tiến hành công chứng ra sổ cho khách hàng mua sản phẩm của dự án, tình hình thanh khoản thị trường mới bắt đầu sôi động trở lại.

Theo ông Hồ Công Tình, Giám đốc Đầu tư - Đối ngoại, Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Bất động sản Đông Phong, thị trường Quảng Bình trong tháng 8 - 9 đã bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc hút dòng vốn đầu tư từ khách hàng và nhà đầu tư. Đặc biệt, khi hàng loạt đơn vị môi giới, phát triển bất động sản lớn tại Đà Nẵng, Hà Nội cùng đồng thời xuất hiện tại thị trường Quảng Bình đã tác động rất lớn đến tâm lý khách hàng và nhà đầu tư.
nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (3/10)

TBCKVN - Tin tức đầu tư dự án mới nhất hôm nay (3/10): Cập nhật tin tức đầu tư các dự án khu nhà ở, ...

nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh Những cuộc "rút quân" khỏi chân đế chung cư

TBCKVN - Là những căn có vị trí đẹp nhất trong rổ hàng dự án, có khả năng sinh lời tốt do kết hợp được nhiều ...

nen dau tu bat dong san quang binh hay binh dinh Bảng giá xe máy Honda Air Blade tháng 10/2019 mới nhất

TBCKVN - Cập nhật bảng giá xe máy Honda Air Blade tháng 10/2019 mới nhất: Nếu như Honda SH là chiếc xe thống lĩnh thị phần ...

Quân Vương