Ngân hàng Trung ương Nga tiếp tục hướng đến việc chấp nhận đồng tiền kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) và hiện đang lên kế hoạch ra mắt đồng RUB kỹ thuật số chính thức trong vài năm tới.

Theo cập nhật chính sách tiền tệ mới nhất của Ngân hàng Trung ương Nga, cơ quan này sẽ bắt đầu kết nối tất cả ngân hàng và tổ chức tín dụng với nền tảng đồng RUB kỹ thuật số trong năm 2024.

Đây sẽ là một năm quan trọng với Nga khi quốc gia này kỳ vọng sẽ tổ chức bầu cử tổng thống trong tháng 3/2024 và ông Vladimir Putin có quyền tái tranh cử.

Đến thời điểm đó, Ngân hàng trung ương Nga kỳ vọng sẽ hoàn thành thử nghiệm giao dịch khách hàng – khách hàng qua “tiền thật” cũng như thử nghiệm thanh toán bù trừ khách hàng – doanh nghiệp và doanh nghiệp – khách hàng.

Trong năm 2023, Ngân hàng trung ương Nga cũng dự định thực hiện thử nghiệm beta của hợp đồng thông minh trên đồng RUB để giao dịch với số bên tham gia giới hạn.

Ngân hàng này cho biết họ kỳ vọng sẽ tiến hành ra mắt CBDC theo từng bước, mở những thử nghiệm và tính năng mới theo từng năm.

Khi Kho bạc Liên bang sẵn sàng, đồng RUB kỹ thuật số sẽ có tính năng thanh toán người tiêu dùng – chính phủ, doanh nghiệp - chính phủ, chính phủ - người tiêu dùng và chính phủ - doanh nghiệp, Ngân hàng Trung ương Nga cho biết.