Chứng khoán phiên chiều 4/7: Đột phá HAG và họ FLC, VN-Index đổi màu

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 4/7

CTCK Tân Việt (TVSI): Phân hóa trong từng nhóm ngành

Thị trường vẫn đang thiếu sức hút để dòng tiền quay lại khiến cho thanh khoản ngày một co hẹp. Đây là điều đáng tiếc bởi mặc dù tâm lý đã có sự cải thiện đáng kể và các điều kiện hồi phục đang thuận lợi nhưng dòng tiền vẫn quá yếu.

Theo TVSI, để thị trường bước vào đợt hồi phục lớn hơn cần có thêm sự gia tăng của dòng tiền giúp thanh khoản cải thiện trở lại ít nhất lên mức 14.000 - 15.000 tỷ khớp lệnh trên sàn HOSE.

Trong bối cảnh như hiện tại rất khó để có những kỳ vọng mạnh mẽ nào đối với chuyển động theo hướng tích cực của chỉ số. Hiện các doanh nghiệp đang trong mùa công bố báo cáo tài chính quý II nên thị trường sẽ biến động hẹp và vẫn duy trì được sự phân hóa nhất định trong từng nhóm ngành.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): Test ngưỡng 1.160 trong ngắn hạn

Sau phiên hồi phục vào thứ 6 tuần trước (1/7), thị trường khởi đầu tuần này với sắc xanh khá tích cực trong phiên sáng 4/7. Chỉ số VN-Index có lúc đã vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.200 điểm và tiến khá sát đến ngưỡng 1.210 điểm.

Trên góc độ kỹ thuật, sau khi kết thúc xong các sóng điều chỉnh thì thị trường có thể sẽ đi ngang và tích lũy trong một khoảng thời gian khá dài, từ vài tháng trở lên nên các nhà đầu tư dài hạn có cân nhắc giải ngân giải ngân từng phần trong giai đoạn hiện tại.

CTCK Đông Á (DAS): Áp lực bán có thể tiếp diễn

Xu hướng trung hạn của thị trường vẫn trong trạng thái giằng co chưa xác nhận xu hướng tăng rõ nét. Xét yếu tố vĩ mô trung hạn, triển vọng kinh tế 2022 Việt Nam tiếp tục tăng trưởng và dự báo lợi nhuận doanh nghiệp niêm yết tiếp tục khả quan, định giá đang hấp dẫn cho nhà đầu tư trung dài hạn. Về giao dịch ngắn hạn, áp lực bán ra có thể còn tiếp tục trong tuần này, chỉ số VN-Index có thể sớm kiểm định lại mức 1.170 điểm.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC): VN-Index vẫn tiếp tục giao dịch quanh vùng 1.200 điểm

Thị trường giằng co trong cả ngày, cuối cùng kết phiên giảm hơn 3 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 8/19 ngành tăng điểm trong đó mức tăng mạnh nhất thuộc về ngành dịch vụ tài chính.

Khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục duy trì ở mức thấp; trong những phiên tới có thể VN-Index vẫn tiếp tục giao dịch quanh vùng 1.200.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

CTCK Vietcombank (VCBS): Chỉ giải ngân trong những phiên rung lắc mạnh

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn vẫn giữ tâm lý thận trọng, chỉ giải ngân trong những phiên rung lắc mạnh và chủ động chốt lời khi cổ phiếu có dấu hiệu suy yếu tại vùng kháng cự.

Đối với nhà đầu tư dài hạn, xu hướng tích lũy có thể sẽ tiếp tục kéo dài nên việc giải ngân từng phần cần được cân nhắc.

CTCK Yuanta Việt Nam: Dừng bán

Chỉ báo tâm lý tăng nhẹ và mức tăng không đáng kể cho thấy nhà đầu tư đã giảm hào hứng ở các nhịp hồi của thị trường.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức trung tính. Do đó, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục quan sát và dừng bán ở giai đoạn hiện tại. Các nhà đầu tư chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp dưới 5%.