nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

Trà lá tre – Loại trà độc đáo và đặc biệt

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

3 hành trang quan trọng nhất để khởi nghiệp

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

Làm giàu ngay từ lúc còn làm công

Cách nhìn hiện đại trong kinh doanh online

Lê Hữu Tú làm hoa tính đến nay đã được 6 năm, nhưng mới khởi nghiệp riêng từ tháng 12/2019. Trước kia Hữu Tú làm cho gia đình, nhưng vì có những tư duy đổi mới và muốn phát triển ngành hoa theo hướng đi khác nên Hữu Tú đã tách riêng ra khỏi cửa hàng của gia đình.

Chính nhờ tiếp cận các cách phát triển doanh nghiệp và thương hiệu qua các cuốn sách dạy làm giàu và phát triển tư duy, nên cậu có cách nhìn khác hiện đại hơn. Hữu Tú nhận thấy, hiện ngành hoa đang phát triển chủ yếu theo hình thức kinh doanh truyền thống, hiệu quả mang lại không cao. Minh chứng rõ ràng nhất là khi dịch Covid - 19 vào Việt Nam và phải thực hiện giãn cách xã hội, các cửa hàng kinh doanh truyền thống đều phải đóng cửa. Nhưng nhờ nắm bắt được tình hình, hệ thống kinh doanh hoa của Hữu Tú vẫn hoạt động bình thường và phát triển mạnh mẽ trong đợt cách ly.

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

“Tại thời điểm đó Nhà nước cấm tổ chức đám cưới, nhưng không cấm tổ chức tang lễ nên tôi phát triển chủ yếu mảng hoa viếng trong đợt dịch, vì lý do các cửa hàng hoa viếng đều đóng cửa nên khách hàng lên mạng tìm mua hoa viếng. Tận dụng thời cơ đó tôi đặt tager là "dịch vụ viếng thay, viếng hộ mùa dịch" lượng khách tăng lên đáng kể”, Hữu Tú vui vẻ chia sẻ. Tâm đắc với câu nói: "Đừng buồn vì bụi hồng có gai, mà hãy vui vì trong bụi gai vẫn có hoa hồng", thay vì than trách khó khăn, Hữu Tú tìm cách vượt qua khó khăn đó. Thời điểm dịch, Hữu Tú là người phát triển hình thức điện hoa viếng hộ viếng thay, giao tận nơi và phục vụ mọi người khi không thể đi viếng được.

Cậu chính là người tiên phong trong lĩnh vực bán hoa viếng online, không sử dụng các phương pháp kinh doanh hoa viếng theo các cách truyền thống nên khi Hữu Tú nêu ý tưởng phát triển mảng hoa viếng trên facebook và các trang mạng xã hội bị gia đình phản đối và nói không thể làm được. Đó cũng chính là lý do cậu tách riêng ra để khởi nghiệp và chứng minh tư duy và cách thức kinh doanh phải luôn đổi mới và phù hợp với từng thời điểm của thị trường.

Mạnh dạn khởi nghiệp ở một lĩnh vực rất mới

Khó khăn của Hữu Tú trong thời gian phát triển mảng hoa viếng online đó là không có mặt bằng, lượng khách mới đầu không biết đến sự có mặt về thương hiệu hoa viếng của Hữu Tú. Nhưng không phải vì vậy mà khiến cậu chán nản, tự mày mò học làm SEO và đưa ra các phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất bằng cách đứng vào vị trí của khách hàng, để hiểu và biết khách hàng khi cần dịch vụ của mình họ sẽ tìm kiếm và làm thế nào để liên lạc với shop.

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

Từ đó Hữu Tú có các từ khóa và các phương pháp tiếp cận khách hàng tối ưu nhất và không tốn chi phí quảng cáo. “Vì thực tế mảng hoa viếng là mảng mà đăng tin quảng cáo sẽ khó, vì phải có người mất người ta mới mua hoa viếng. Chứ không mua liên tục hay thích thì mua như các dòng sản phẩm khác”, Hữu Tú chia sẻ về khó khăn của mình.

Thời điểm Hữu Tú cảm thấy khó khăn nhất là lúc không đạt KPI mà mình đề ra, những suy nghĩ tiêu cực dần hiện ra. “Liệu quyết định của mình có thực sự sai như gia đình đã can ngăn hay không? Liệu con đường mình đang đi có đúng hay không? Những lúc tiêu cực như vậy, tôi lại lên mạng tìm kiếm các câu nói của người thành công: “Mọi con đường đến thành công đều không dễ dàng vì nếu dễ dàng thì ai cũng đã thành công”; “Thành công chỉ đến với người ở lại cuối cùng”,…”, Hữu Tú bộc bạch. Dần dần, Hữu Tú xóa bỏ đi hết mọi suy nghĩ tiêu cực trong mình, mỗi sáng thức dậy cậu lại có một tinh thần tích cực nhất để đầu óc có thể thông suốt nghĩ ra các chiến lược tiếp cận khách hàng tối ưu nhất.

Trong 6 tháng khởi nghiệp, Hữu Tú gặp vô số những khách hàng từ khó tính đến dễ tính, nhưng với tiêu chí làm hài lòng khách hàng có yêu cầu khó tính nhất thì cậu vẫn luôn tìm cách khắc phục và mang lại hiệu quả nhất. Thay vì biện minh cho mình thì cậu tìm giải pháp. Niềm vui của Hữu Tú nhân đôi mỗi khi nhận được tin nhắn của khách hàng với nội dung như: "Vòng hoa viếng của em cắm rất đầy đặn và đẹp muốn chết đi được".

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online

Tuy thời gian khởi nghiệp ngắn ngủi nhưng đến giờ Hữu Tú đã có những thành quả đáng nhớ, khiến Hữu Tú thấy con đường và tư duy mình chọn không sai. Tách ra với số vốn ít ỏi, không có khách quen, không có mối quan hệ nhưng giờ lượng khách quen của Hữu Tú tăng lên đáng kể, khách quen lại giới thiệu khách mới cho cậu. Hữu Tú dần tiếp cận được các khách hàng đang công tác tại các cơ quan nhà nước, các ngân hàng, các công ty.

Hiện tại ngoài mảng hoa chúc mừng và hoa chia buồn thì Hữu Tú đang cung cấp dịch vụ cưới hỏi trọn gói và tang lễ trọn gói; Cung cấp xe hoa, tráp lễ ăn hỏi, trang trí đám cưới; Cung cấp xe tang, áo quan và trang trí tang trường.

Mạnh dạn khởi nghiệp ở một lĩnh vực rất mới đã giúp cho Hữu Tú thành công kể cả trong mùa dịch Covid - 19 vừa rồi. Các bạn trẻ cũng hãy mạnh dạn khởi nghiệp để bước đến thành công trong tương lai.

Lời khuyên dành cho các bạn trẻ khởi nghiệp:

Nếu đã có kế hoạch có ý tưởng hay mạnh dạn thực hiện, nhưng trước khi thực hiện hay chuẩn bị kĩ càng "Thành công trong chuẩn bị là chuẩn bị thành công".

Đừng để ý những lời nói phản đối, hãy nhớ rằng mọi suy nghĩ được cho là điên rồ thì thường thành công.

Hãy đọc nhiều sách về tư duy "Thay đổi tư duy làm chủ vận mệnh - Adam Khoo", "Tư duy triệu phú - T.Harv Eker" , đọc các câu chuyện về sự phản đối để lấy động lực.

Hãy nhớ mọi ý tưởng khi chưa thành sự thật đều bị cho là viển vông, hãy chứng minh điều mình nói là đúng.

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online Hành trình khởi nghiệp của chàng trai trẻ với niềm đam mê xe cộ

KTCKVN - Chàng trai trẻ Phùng Hữu Đức (SN 1992), nung nấu ý tưởng khởi nghiệp khi mới 19 tuổi với niềm đam mê ô ...

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online Trăn trở với nghề “làm dâu trăm họ”

KTCKVN - Chị Nguyễn Minh Khánh (SN 1984) tại Hà Nội bén duyên với nghề dịch vụ du lịch được 8 năm. Trăn trở với ...

nguoi tien phong trong linh vuc ban hoa vieng online “Thổi hồn” vào vỏ sò tạo nên tác phẩm nghệ thuật độc đáo

KTCKVN - Mỗi khi đi biển, mọi người thường hay nhặt vỏ sò để giải trí, nhưng với anh Phạm Tuấn Anh (SN 1975) tại TP.HCM ...