Nhận định chứng khoán ngày 12/8

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Mở rộng nhịp điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần tại 1.240 và sâu hơn là 1.21x

VN-Index mở gap tăng tích cực đầu phiên trước khi dần suy yếu và trải qua nhịp giảm điểm khá mạnh trong phiên chiều. Tín hiệu hồi phục nhẹ và lấy lại một phần điểm số đã mất về cuối phiên chưa đủ để giúp thị trường thoát khỏi một phiên phân phối tiêu cực.

Điều này cũng hàm ý khả năng mở rộng thêm của nhịp điều chỉnh trong những phiên tới vẫn để ngỏ với vùng hỗ trợ gần tại 1.240 và sâu hơn là 1.21x. Sau khi bán giảm một phần tỷ trọng ngắn hạn tại vùng cản, nhà đầu tư được khuyến nghị có thể giải ngân lại một phần vị thế đã bán tại các vùng hỗ trợ, nhưng cần kiểm soát tỷ trọng và linh hoạt kết hợp bán trading trong nhịp hồi phục sau đó.

CTCK BIDV (BSC): Thị trường giằng co chờ đợi thông tin thuận lợi để bứt phá

Bất chấp thông tin tích cực về đà hạ nhiệt của lạm phát Hoa Kỳ, thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn có một phiên giao dịch giảm điểm. Đà tăng xuyên suốt phiên sáng nhưng bắt đầu yếu dần và đảo chiều vào giữa phiên chiều. Thị trường đang có những phiên giao dịch biên độ hẹp khi lực bán và lực mua đang giằng co trên thị trường.

Thanh khoản gia tăng trong những phiên gần đây cho thấy dấu hiệu hoạt động của các nhà đầu tư đang trở nên tích cực. VN-Index vẫn đang chờ đợi thêm một số thông tin thuận lợi về tăng trưởng tín dụng hoặc Nghị định 153 (Trái phiếu doanh nghiệp) để tạo đà bứt phá về vùng 1.280 - 1.300 điểm.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng, có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao

Thị trường có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch kế tiếp và VN-Index có thể sẽ kiểm định lại ngưỡng hỗ trợ 1.229 điểm trong những phiên tới. Đồng thời, nếu nhịp điều chỉnh tiếp diễn thì đồ thị giá có thể sẽ bước vào giai đoạn tích lũy ngắn hạn và dòng tiền ngắn hạn sẽ suy yếu.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư ngắn hạn đang có phần thận trọng với diễn biến hiện tại. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và chưa nên mua mới ở vùng giá này để quan sát nhịp điều chỉnh.

Nhận định phái sinh ngày 12/8

Phiên 11/8, VN30-Index giảm 4,82 điểm, giảm 0,38% đóng cửa tại 1.272,33 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng với 175,3 triệu cổ phiếu.

VN30-Index cũng tăng điểm thất bại và lùi bước, tuy nhiên dòng tiền có ghi nhận động thái gia tăng khi chỉ số lùi về gần vùng hỗ trợ 1.266 điểm. Dự kiến VN30-Index sẽ tiếp tục được hỗ trợ gần vùng 1.266 điểm và dần hồi phục trở lại.

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): Mua (Long) tại 1.263 - 1.267 điểm

VN30F2208 điều chỉnh mạnh về cuối phiên nhưng đồ thị giá vẫn đang đi lên trong kênh giá tăng ngắn hạn với khu vực 1263-1267 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho giá. Đồng thời, đồ thị giá đang ở sóng 4 điều chỉnh nên nhịp điều chỉnh hiện tại vẫn là nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn duy trì ở mức tăng. Nhà đầu tư xem xét chiến lược Mua (Long) tại 1.263 - 1.267 điểm, dừng lỗ 1.260 điểm và chốt lời 1.280 - 1.282 điểm.

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Khả năng mở rộng thêm của nhịp điều chỉnh

F1 mở gap tăng tích cực đầu phiên trước khi dần suy yếu và trải qua nhịp lao dốc khá mạnh về cuối phiên.

Sự xuất hiện của một phiên bulltrap và phân phối điển hình ngay tại vùng kháng cự mạnh cho thấy khả năng mở rộng thêm của nhịp điều chỉnh trong những phiên tới với hai vùng hỗ trợ đáng lưu ý, gần là 1.25x và sâu hơn là quanh 1.240 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là ưu tiên mở Bán (Short) tại các ngưỡng kháng cự.

CTCK BIDV (BSC): Giao dịch thận trọng

Các HĐTL giảm điểm theo nhịp điều chỉnh của VN30, chỉ VN30F2212 vận động trái chiều. Các nhà đầu tư cân nhắc giao dịch thận trọng trong phiên giao dịch ngày mai.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.