Tổng quan chứng khoán ngày 29/6

Mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá cao, khi một số ngành khả quan như chứng khoán, thủy sản và thép, trái ngược với sắc đỏ tại các ngành bảo hiểm, bất động sản, xây dựng.

Về cuối phiên giao dịch, lực cầu dâng cao đã giúp hàng loạt cổ phiếu tăng giá và điều này giúp các chỉ số có sự hồi phục nhất định trong đó VN-Index và VN30-Index đều tiến lên sát mốc tham chiếu trong đó BID tăng 3,7%, BCM tăng 2,4%, VNM tăng 2,1%, HPG tăng 1,1%, GAS tăng 0,9%,...

Đáng chú ý là màn lội ngược dòng của cổ phiếu thủy sản. Dù khởi đầu không tốt và vẫn giảm đáng kể cho đến giữa phiên chiều, các cổ phiếu VHC, ANV, IDI đột ngột tăng giá về cuối phiên và kết thúc ngày với mức tăng khá ấn tượng.

Kết phiên giao dịch, VN-Index giảm 0,01 điểm xuống 1.218,09 điểm; toàn sàn có 184 mã tăng, 263 mã giảm và 67 mã đứng giá. HNX-Index giảm 1,52 điểm (-0,54%) xuống 282,35 điểm; toàn sàn có 80 mã tăng, 106 mã giảm và 56 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,24 điểm (-0,27%) xuống 88,77 điểm.

Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 10.419 tỷ đồng so với mức 12.521 tỷ đồng ở phiên hôm qua và mức bình quân 11.300 tỷ đồng ở tuần trước. Tổng cộng có 519 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng thành công so với mức bình quân 538 triệu cổ phiếu 10 ngày trước đó. 

Nhận định chứng khoán ngày 30/6

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5)

VN-Index trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong biên độ hẹp trước khi hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Áp lực chốt lời ngắn hạn quanh vùng kháng cự gần 1.22x sau hai phiên tăng mạnh gây cản trở đà hồi phục của chỉ số.

Mặc dù vậy, cơ hội mở rộng đà tăng điểm và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp tại quanh 1.240 (+-5) vẫn tiếp tục được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ gia tăng tỷ trọng trong các nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ đối với các cổ phiếu mục tiêu.

CTCK MB (MBS): Nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn

Về kỹ thuật, mô hình 2 đáy phục hồi của VN-Index vẫn tiếp tục được củng cố, thanh khoản giảm ở nhịp giảm hôm nay là tín hiệu tích cực, bên cạnh đó các nhóm cổ phiếu vẫn thay nhau giữ nhịp thị trường khi các yếu tố cơ bản như các biến số vĩ mô, báo cáo kết quả kinh doanh hay hoạt động chốt NAV sẽ là các nhân tố hỗ trợ thị trường. Do vậy, các nhịp điều chỉnh trong phiên vẫn là cơ hội cho dòng tiền đến muộn.

CTCK BIDV (BSC): Khả năng VN-Index sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280 nếu có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 11/19 ngành giảm điểm. Mức độ phân hóa giữa các nhóm ngành khá lớn: chứng khoán, thủy sản và thép có phiên giao dịch tích cực trong khi bảo hiểm, bất động sản, xây dựng lại kết phiên trong sắc đỏ.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HOSE và mua ròng trên sàn HNX. Nếu VN-Index có thể vượt qua ngưỡng kháng cự 1.250 trong những phiên tới thì khả năng sẽ quay về chinh phục gap 1.260 - 1.280.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.