CTCP Vĩnh Hoàn (Mã: VHC) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2022 với tổng doanh thu 1.198 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gần 13% so với tháng 6.

Trong tháng vừa qua, hầu hết các mảng đều chứng kiến sự tăng trưởng hai chữ số về doanh thu trừ mảng bánh phồng tôm (tỷ trọng mảng này không nhiều) giảm từ 36 tỷ về 15 tỷ đồng.

Đáng chú ý, doanh thu từ cá tra tăng mạnh 44% lên 798 tỷ, đóng góp 66% vào tổng doanh thu của VHC.

Xét theo thị trường xuất khẩu, tất cả các nước đều ghi nhận tăng trưởng: Mỹ +32%, Châu Âu +19%, Trung Quốc +60% và nội địa + 41% trong đó Mỹ chiếm 36% doanh thu xuất khẩu của VHC.

screenshot-572-.png
Đơn vị: Tỷ đồng

Dù vậy nếu so với tháng 6, doanh thu của các sản phẩm phụ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sản phẩm khác đã đi xuống. Tuy mảng cá tra tăng trưởng với 31% so với tháng 6 nhưng so với mức đỉnh hồi tháng 4 đã giảm 21%.

Thông tin từ Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (Vasep), đà tăng trưởng đang có phần chững lại.

Trong 2 tháng trở lại đây, tăng trưởng xuất khẩu cá tra sang thị trường Hoa Kỳ đã bắt đầu chậm lại. Theo nhận định của các nhà nhập khẩu, tình hình tiêu thụ thủy sản nói chung, trong đó có cá tra tại Hoa Kỳ có dấu hiệu chững. Lạm phát của Hoa Kỳ đang ở mức cao nhất trong 4 thập kỷ qua. Các nhu yếu phẩm ngày càng đắt đỏ.

VHC và các công ty thủy sản cũng cho biết tồn kho tại các thị trường xuất khẩu, đặc biệt là Mỹ đã đạt mức cao, do khối lượng nhập khẩu cao trong khoảng thời gian từ tháng 1 - 5 vừa qua. Cùng với việc vào mùa xuất khẩu thủy sản thấp điểm, dự kiến tăng trưởng xuất khẩu sẽ giảm tốc trong quý III. 

Quý II - Quý "huy hoàng" cuối cùng của nhóm thủy sản trong năm 2022?