HĐQT Ngân hàng TMCP Phương Đông (Mã OCB) vừa ra Nghị quyết về việc không tiếp tục thực hiện phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động và phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

Nội dung Nghị quyết nêu rõ, việc phát hành sẽ được thực hiện vào thời điểm khác phù hợp.

Trước đó, OCB đã thông qua kế hoạch phát hành 5 triệu cổ phiếu ESOP và 882.341 cổ phiếu (cùng với giá 10.000 đồng/cổ phiếu) cho Ngân hàng Aozora (Nhật Bản).

Ở một diễn biến liên quan, OCB cũng đã công bố việc triển khai phát hành cổ phiếu thưởng (tỷ lệ 30%) cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu nhằm tăng vốn điều lệ.

Sau phát hành, vốn điều lệ của OCB tăng thêm hơn 4.109 tỷ đồng (từ mức gần 13.700 tỷ đồng lên hơn 17.808 tỷ đồng) sau khi có chấp thuận của cơ quan chức năng.

Trước đó tại ĐHCĐ thường niên hồi cuối tháng 4/2022, trong phương án trình đến cổ đông, OCB cho biết sẽ tiếp tục tăng vốn điều lệ thông qua các hình thức: Phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (50 tỷ đồng), phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho Ngân hàng Aozora (8,82 tỷ đồng) và phát hành cổ phiếu thưởng cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 30%.

Tuy nhiên mới nhất, ngân hàng này vừa báo dừng kế hoạch phát hành cổ phiếu ESOP và phát hành cổ phiếu riêng lẻ.

OCB chốt phương án phát hành 5 triệu cổ phiếu ESOP, giá 10.000 đồng