Theo Reuters, mức cắt giảm này cao hơn một chút so với ước tính được đưa ra vào tuần trước, dao động trong khoảng 500.000 thùng/ngày đến 1 triệu thùng/ngày.

Đây là cuộc họp trực tiếp đầu tiên của OPEC+ kể từ khi các biện pháp hạn chế dịch COVID-19 lây lan được đưa ra năm 2020. Cuộc họp trực tiếp vào ngày 5/10 tới sẽ gồm 13 nước thành viên của OPEC do Arab Saudi dẫn đầu và 10 thành viên đồng minh do Nga đứng đầu, và sẽ là cuộc họp đầu tiên tại thủ đô của Áo kể từ mùa Xuân năm 2020.

Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh có nhiều đồn đoán về việc cắt giảm sản lượng lớn do lo ngại suy thoái ảnh hưởng đến nhu cầu dầu thô. Cuộc họp trong tuần tới của OPEC+ diễn ra trong bối cảnh giá dầu đã giảm từ mức cao nhất trong nhiều năm ghi nhận vào tháng 3/2022 và thị trường năng lượng đã chứng kiến nhiều biến động.

Arab Saudi lần đầu tiên "để ngỏ" khả năng cắt giảm sản lượng để ổn định giá cả thị trường vào tháng 8/2022. Trong khi đó, một nguồn tin thân cận với Nga hồi đầu tuần này tiết lộ với báo chí rằng Nga có khả năng sẽ đề nghị OPEC+ cắt giảm sản lượng tới 1 triệu thùng/ngày tại cuộc họp tháng 10/2022.

Nga đề xuất OPEC+ giảm sản lượng thêm 1 triệu thùng dầu/ngày