Khuyến cáo phòng ngừa đối tượng giả danh cán bộ Quản lý thị trường lừa mua tài liệu

Cập nhật: 10:19 | 22/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa phát đi thông báo về việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan Quản lý thị trường bán ấn phẩm, tài liệu.

khuyen cao phong ngua doi tuong gia danh can bo quan ly thi truong lua mua tai lieu

Cảnh báo những hành vi lừa đảo nắm tài khoản khách hàng và lấy thêm mã OTP

khuyen cao phong ngua doi tuong gia danh can bo quan ly thi truong lua mua tai lieu

Quảng Ninh: Truy nã Giám đốc lừa đảo tiền tỷ rồi bỏ trốn

khuyen cao phong ngua doi tuong gia danh can bo quan ly thi truong lua mua tai lieu

Nguyên Trưởng ban bồi thường giải phóng mặt bằng hầu tòa vì gây thất thoát 10 tỷ đồng

Theo đó, trên địa bàn huyện Đình Lập (Lạng Sơn) mới đây xuất hiện một số người lạ tự xưng là cán bộ Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn gọi điện để tổ chức tuyên truyền tập huấn về kiến thức an toàn thực phẩm. Những người này còn đề nghị các hộ kinh doanh mua tài liệu về an toàn thực phẩm qua đường bưu điện.

Trước thông tin trên, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn khẳng định, không có chủ trương bán các loại tài liệu tuyên truyền dưới mọi hình thức cho các tổ chức, cá nhân kinh doanh. Đơn vị này cho rằng đây là việc lợi dụng uy tín, danh nghĩa của cơ quan Nhà nước nhằm lừa dối người kinh doanh để trục lợi bất hợp pháp.

khuyen cao phong ngua doi tuong gia danh can bo quan ly thi truong lua mua tai lieu
Hình minh họa

Do vậy, Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn khuyến cáo các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn cần phòng ngừa, nếu phát hiện hiện tượng tiêu cực trên thì thông báo cho cơ quan Quản lý thị trường theo số điện thoại 02053.847512 hoặc 02053.874285.

Trước đó, ngày 7/10 Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng cũng cho biết, đơn vị này đã ra đi thông báo về việc có nhóm đối tượng mạo danh cán bộ Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng để đề nghị các đơn vị mua tài liệu phục vụ đại hội Đảng các cấp.

Theo đó, thời gian qua, Ban Tuyên giáo Thành ủy liên tục nhận được phản ánh từ một số địa phương, đơn vị, doanh nghiệp về việc có nhóm người tự giới thiệu là cán bộ, chuyên viên Ban Tuyên giáo Thành ủy đề nghị mua tài liệu với giá cao.

Nhóm này gọi điện thoại, liên hệ đến các đơn vị và đề nghị mua một số đầu sách, tài liệu phục vụ Đại hội Đảng các cấp theo chủ trương của Trung ương và Thành ủy.

Qua rà soát, Ban Tuyên giáo Thành ủy khẳng định không có bất cứ chủ trương nào về việc cử cán bộ liên hệ với các địa phương, đơn vị, cơ sở đề nghị mua tài liệu.

Nhóm người đó đã mạo nhận, lợi dụng danh nghĩa của Ban Tuyên giáo Thành ủy để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật hòng chiếm đoạt tiền bất chính.

Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị các đơn vị thấy sự việc trên thì báo ngay về cho Ban Tuyên giáo hoặc cơ quan công an để điều tra làm rõ.

Hùng Dũng

Tin liên quan